x close

มืออาชีพยังผงะ หนุ่มรับงานจับงู 2 ตัวคิดว่าชิล สืบไปเจอทั้งรัง ยั้วเยี้ยอยู่ครึ่งร้อย

         นักจับงูรับแจ้งให้ไปจับงูหางกระดิ่ง 2-3 ตัว ใต้พื้นบ้าน พอไปถึงต้องผงะ เจองูเพียบทุกซอกทุกมุม อยู่กันยั้วเยี้ยเป็นฝูง 45 ตัว จับกันเพลินเลยทีนี้

จับงู
ภาพจาก Big Country Snake Removal

         เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นาธาน ฮอว์กินส์ ชายหนุ่มชาวอเมริกัน วัย 35 ปี เจ้าของและผู้ก่อตั้งหน่วยจับงูมืออาชีพ Big Country Snake Removal ได้รับการติดต่อจากชาวบ้านคนหนึ่งว่าพบงูหางกระดิ่ง 1-2 ตัวซ่อนอยู่ใต้พื้นบ้าน สร้างความรู้สึกไม่สบายใจมาก นอนไม่หลับเพราะกลัวงูโผล่ขึ้นมากัด และอยากขอให้ไปช่วยจับงู

         นาธานกับทีมงานของเขาจึงเดินทางไปช่วยเหลือ ทว่าเมื่อไปถึงที่หมาย พวกเขากลับพบว่าไม่ได้มีงูหางกระดิ่งแค่ไม่กี่ตัว ดังที่ได้รับแจ้ง แต่มากกว่านั้นหลายเท่า ยั้วเยี้ยกันเป็นฝูง !!

         จากการรายงานของเว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562 ระบุว่า บ้านที่แจ้งว่าพบงูหางกระดิ่ง ตั้งอยู่นอกเมืองอาบีลีน ทางตอนเหนือของรัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา โดยเจ้าของบ้านเล่าว่า เขาพบเห็นงูดังกล่าวตอนที่คลานลงไปใต้พื้นบ้านเพื่อซ่อมสายเคเบิลทีวี เขาจึงขอความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญ เพราะตัวเองก็ไม่กล้าจับมัน

         นาธานและคู่หูได้มุดลงไปตรวจสอบใต้พื้นบ้านหลังดังกล่าว เพื่อเตรียมจะนำแขกไม่ได้รับเชิญนี้ออกไป ทว่าทันทีที่พวกเขาสาดไฟฉายส่องดูไปรอบ ๆ ก็พบว่าจำนวนงูที่ได้รับแจ้งมันช่างห่างไกลจากความจริงเสียเหลือเกิน ตรงข้ามกับคำว่า 1-2 ตัวอย่างมาก

         นาธานได้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกภารกิจดังกล่าวและโพสต์แชร์ลงบนเฟซบุ๊ก จากในคลิปจะเห็นได้ว่ามีงูหางกระดิ่งขนาดใหญ่อยู่เต็มไปหมด ทุกซอกทุกมุมเลยทีเดียว ไม่ได้น้อยอย่างที่คิดไว้ แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับเขา เพราะเขาศึกษาเรื่องงูมาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น มีประสบการณ์ด้านการจับงูร่วม 20 ปี เขาจึงรับมือกับงานใหญ่นี้ได้ โดยนาธานเปิดเผยว่า เขาเคยถูกงูกัดมานับครั้งไม่ถ้วน เป็นงูพิษ 7 ครั้ง ที่เหลือเป็นงูไม่มีพิษ และการถูกกัดเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นขณะทำงาน แต่เกิดขึ้นในโอกาสอื่น

จับงู
ภาพจาก Big Country Snake Removal

         "เอาล่ะพี่น้อง ถึงเวลาลุยกันแล้วล่ะ ไหนดูซิมีงูกี่ตัว คือมันเยอะจังแฮะ ดูสิครับเต็มไปหมด ตรงนั้นก็มี ตรงโน้นก็ใช่ ผมคิดว่ามันคงมีราว ๆ 30-40 ตัวได้ล่ะมั้ง" นาธาน กล่าวในคลิปวิดีโอ

         สำหรับสาเหตุที่งูหางกระดิ่งเหล่านี้ไปอาศัยใต้บ้านคนนั้น นาธาน กล่าวว่า เป็นเพราะงูเหล่านี้ต้องการสถานที่อุ่น ๆ ในฤดูหนาว เมื่อได้ที่ที่เหมาะสม พวกมันก็จะอยู่กันแบบนั้นไปเรื่อย ๆ เมื่อฤดูหนาวผ่านพ้นไปจนถึงฤดูใบไม้ผลิ อากาศก็จะอบอุ่นขึ้น งูหางกระดิ่งเหล่านี้ก็จะออกมาหาอาหาร และผสมพันธุ์ต่อไป

         ทีมจับงูของนาธานทำงานกันอย่างใจเย็น ใช้อุปกรณ์จับงูคีบงูออกมาทีละตัว ๆ จนในที่สุดก็หมด รวมจำนวนงูทั้งสิ้น 45 ตัว พวกมันถูกจับใส่ลังพลาสติกรวมกัน และถูกนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ที่ทุ่งห่างไกลฟาร์มและชุมชน โดยก่อนที่จะนำงูไปปล่อย ทีมงานนักจับงูได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องแล้ว

จับงู
ภาพจาก Big Country Snake Removal

จับงู
ภาพจาก Big Country Snake Removal

จับงู
ภาพจาก Big Country Snake Removal

จับงู
ภาพจาก Big Country Snake Removal

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มืออาชีพยังผงะ หนุ่มรับงานจับงู 2 ตัวคิดว่าชิล สืบไปเจอทั้งรัง ยั้วเยี้ยอยู่ครึ่งร้อย อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2562 เวลา 18:22:27 57,054 อ่าน
TOP