x close

หญิงเกือบตายเพราะฉีดน้ำผลไม้เข้าเส้นเลือด คิดว่าทำให้ดูดซึมไว ไม่รู้เป็นอันตราย

          หญิงชาวจีนหวิดสิ้นชื่อ หลังฉีดน้ำผลไม้ปั่น 20 ชนิด เข้าเส้นเลือดโดยตรง เพราะคิดว่าจะทำให้ดูดซึมไว บอกไม่รู้ว่าจะเป็นอันตราย

หญิงเกือบตาย
ภาพจาก m.ltn.com

          เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า แพทย์ได้เร่งช่วยชีวิตหญิงแซ่เจิ้ง ชาวจีนวัย 51 ปี จากเมืองเฉินโจว มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ภายหลังจากเธอเกิดความเชื่อที่ผิดมหันต์นำน้ำผลไม้ฉีดเข้าเส้นเลือดโดยตรง เพราะคิดว่าจะทำให้มีประสิทธิภาพในการดูดซึมได้ดีกว่าการดื่ม

          โดยรายงานเผยว่า นางเจิ้งนำผลไม้สด 20 ชนิดมาปั่นรวมกัน ก่อนจะนำมันฉีดมันเข้าหลอดเลือดดำ หลังจากนั้นไม่นาน เธอก็มีไข้ และมีอาการคันตามร่างกายอย่างรุนแรง แต่เธอก็ยังปิดปากไม่ยอมบอกใครว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับร่างกาย กระทั่งผู้เป็นสามีสังเกตเห็นความผิดปกติ จึงรีบพาตัวนางเจิ้งไปโรงพยาบาล

          โดยอาการของนางเจิ้งค่อนข้างหนักเกินกว่าที่ทางโรงพยาบาลท้องถิ่นจะสามารถรับมือได้ เธอจึงถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่ใหญ่กว่าเดิม และเข้ารับการรักษาที่ห้องไอซียู ซึ่งแพทย์พบว่า การกระทำของเธอส่งผลให้ตับ ไตและหัวใจของเธอได้รับความเสียหาย และเธอเสี่ยงเสียชีวิตด้วยภาวะอวัยวะภายในล้มเหลว

          แพทย์พยายามอย่างสุดความสามารถที่จะช่วยยื้อชีวิตของนางเจิ้ง และในที่สุดความพยายามเป็นผล ภายหลังจากนางเจิ้งรับการรักษาในห้องไอซียูนาน 5 วัน ก็พ้นขีดอันตราย อาการปลอดภัยและสามารถออกมาพักฟื้นที่ห้องผู้ป่วยทั่วไปได้ โดยภายหลังจากเกิดเหตุ นางเจิ้ง เผยว่ารู้สึกดีใจที่รอดมาได้ ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่า ผลไม้จะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้เช่นนี้

          ความจริงแล้วไม่ได้เกี่ยวกับผลไม้เลยที่เป็นอันตราย แต่เป็นวิธีการบริโภคเข้าร่างกายแบบผิด ๆ ของเธอต่างหาก ที่เกือบพรากลมหายใจไปเธอ ถือเป็นอุทาหรณ์เตือนภัย ที่ไม่มีใครควรทำตามอย่างเด็ดขาด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงเกือบตายเพราะฉีดน้ำผลไม้เข้าเส้นเลือด คิดว่าทำให้ดูดซึมไว ไม่รู้เป็นอันตราย โพสต์เมื่อ 23 มีนาคม 2562 เวลา 08:27:58 18,754 อ่าน
TOP