x close

หนุ่มบิ๊กไบค์ใจหล่อ ซิ่งย้อนศรฝ่ารถติด พาเด็กชักส่ง รพ. ช่วยด้วยใจ แม้ไม่รู้จัก

          หนุ่มบิ๊กไบค์ วัย 22 ปี ซิ่งพาเด็กชักไปส่งโรงพยาบาล ช่วยเหลือทันทีแม้ไม่รู้จักกันมาก่อน แม่เด็กสุดซาบซึ้ง ถ้าไม่ได้ช่วยไว้ ลูกคงอันตรายสาหัส

          เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tak Chayada ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ระทึกบีบหัวใจที่ไม่มีพ่อแม่คนไหนอยากพบเจอ โดยลูกชายที่กำลังล้มป่วยได้เกิดอาการชักขณะอยู่ในรถ เธอกับสามีตกใจมาก อยากรีบพาลูกไปหาหมอให้เร็วที่สุดแต่ทำไม่ได้ เพราะสภาพการจราจรไม่เป็นใจ รถติดหนักมาก เธอจึงเปิดกระจกโบกขอความช่วยเหลือจากชายหนุ่มคนหนึ่งที่ขี่รถบิ๊กไบค์ผ่านมาพอดี เขาได้ช่วยพาเธอและลูกซอกแซกฝ่ารถติด ซิ่งไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดด้วยความรวดเร็ว จนลูกชายถึงมือหมอทันเวลาและปลอดภัยในที่สุด

ช่วยเด็ก

ช่วยเด็ก

          คุณแม่รายนี้รู้สึกขอบคุณชายหนุ่มบิ๊กไบค์อย่างที่สุด แต่เธอได้แค่ขอบคุณ ไม่ทันได้ถามชื่อของเขา และไม่รู้ว่าเขาคือใคร เธอจึงโพสต์เฟซบุ๊กบอกเล่าถึงความมีน้ำใจของชายหนุ่มคนนี้ อยากติดตามหาเขาแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะถ้าไม่ได้เขาช่วยเหลือไว้ หัวอกคนเป็นแม่คงต้องแตกสลาย ชาวสังคมออนไลน์จึงช่วยกันกระจายข่าว จนพบเจอเฟซบุ๊กของชายหนุ่มคนนี้ในที่สุด


          จนเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ชายหนุ่มผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ดังกล่าวมีชื่อว่า นายณัฐพล มัคสิงห์ หรือ นัท อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ สาขาบัญชีบริหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน โดยหนุ่มนัทเล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ตนกำลังขี่รถไปร้านอาหาร เมื่อผ่านมาถึงบริเวณศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ ตนพบเห็นผู้หญิงคนหนึ่งเปิดกระจกรถยนต์ขอความช่วยเหลือ ขอให้ตนช่วยพาลูกที่ป่วยไปส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด

          คุณแม่เด็กร้องไห้ บอกว่าลูกมีอาการชัก ตนจึงบอกให้คุณแม่รีบพาน้องขึ้นมาซ้อนท้ายตน ด้วยความที่ตนไม่ชินเส้นทาง ตนจึงเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขออนุญาตขี่ย้อนศรพาเด็กไปส่งที่โรงพยาบาลพระราม 9 เพราะตอนนั้นรถติดหนาแน่นมาก จนไม่สามารถขยับรถได้ ถ้าหากรอรถพยาบาล เด็กก็อาจเป็นอันตราย

ช่วยเด็ก

          เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ให้ความร่วมมือและเปิดทางให้ ตนจึงรีบบึ่งออกไปทันที ระหว่างทางคุณแม่ก็เรียกลูกอยู่ตลอด พยายามไม่ให้น้องหลับ เมื่อถึงโรงพยาบาล ตนไม่ทันได้พูดคุยกับคุณแม่เด็ก เพราะพยาบาลมารับตัวเด็กไปรักษาอย่างด่วน

          หนุ่มนัท กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นตนก็ค่อนข้างงง ไม่รู้ว่าจะไปร้านอาหารอย่างไร เพราะไม่รู้เส้นทาง ล่าสุดตนได้พูดคุยกับคุณแม่ของน้องแล้ว ตนก็สบายใจที่รับรู้ว่าน้องปลอดภัยดี คุณแม่ก็ขอบคุณตน ส่วนตนก็ยอมรับว่ารู้สึกดีใจที่คุณแม่น้องออกตามหา และรู้สึกขอบคุณที่ได้รับเสียงชื่นชม ตนก็อยากฝากไปถึงหลาย ๆ คนที่อาจพบเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตนอยากให้เข้าช่วยเหลือ เพราะสิ่งสำคัญคือ มันช่วยให้อีกชีวิตหนึ่งรอดปลอดภัยได้


ช่วยเด็ก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มบิ๊กไบค์ใจหล่อ ซิ่งย้อนศรฝ่ารถติด พาเด็กชักส่ง รพ. ช่วยด้วยใจ แม้ไม่รู้จัก อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2562 เวลา 18:42:52 41,488 อ่าน
TOP