x close

เพนกวิน สวมถุงคลุมหัวเข้าคูหา อายใจแทน กกต. เลือกตั้งทั้งที แต่ไร้ความสุจริต

          เพนกวิน นักศึกษาเคลื่อนไหวทางการเมือง แนวร่วมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง สวมถุงคลุมหัวไปเลือกตั้ง ระบุข้อความ อายแทน กกต. เพราะเลือกตั้งทั้งที แต่ไร้เสรี ไม่มีความสุจริต

          เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2562 เฟซบุ๊กของ เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แนวร่วมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้มีการโพสต์ข้อความว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนจะเดินทางไปลงคะแนนเสียง ไม่มีการนอนหลับทับสิทธิ์แน่นอน และตนจะขอนำปี๊บคลุมหัวออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วย

          สาเหตุที่ตนจะทำเช่นนั้น เป็นเพราะต้องการแสดงความละอายใจแทนรัฐบาล คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้มีการปิดกั้นฝ่ายประชาธิปไตย เอื้อประโยชน์ให้ฝ่ายสืบทอดอำนาจ และไม่ได้เป็นไปโดยสุจริตและยุติธรรม

          นายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน กล่าวอีกว่า ถ้าหากตนไม่สามารถหาปี๊บมาได้ทัน ก็จะเอาถุงกระดาษ หรือกล่องลูกฟูกมาคลุมแทนตามสมควร

เพนกวิน นักศึกษาเคลื่อนไหวทางการเมือง

          กระทั่งในวันนี้ (24 มีนาคม) ไบรท์ทีวี รายงานว่า ที่หน่วยเลือกตั้ง ภายในโรงเรียนบ้านคลองบัว เขตบางเขน (กรุงเทพมหานคร เขต 12) พบนายพริษฐ์ หรือ เพนกวิน เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจริงดั่งที่ประกาศไว้ โดยเดินมาพร้อมกับถุงกระดาษที่คลุมอยู่บนหัว ระบุข้อความ "อายแทน กกต."

          แต่ในช่วงก่อนที่จะเข้าไปในคูหา เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งได้ขอความร่วมมือให้นายพริษฐ์นำถุงกระดาษดังกล่าวออก และให้เดินเข้าไปใช้สิทธิ์เหมือนประชาชนทั่วไป

          ภายหลังจากเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว นายพริษฐ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นว่า ตนเฝ้ารอและเรียกร้องการเลือกตั้งมาหลายปี กว่าจะได้ใช้สิทธิ์ครั้งแรก แต่รัฐบาล และ กกต. กลับไม่จัดการเลือกตั้งครั้งนี้ให้เสรี สุจริต เป็นธรรม หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ละอายใจต่อความบกพร่องในหน้าที่ของตนในครั้งนี้ ตนก็ขอแสดงความละอายใจแทนที่ประเทศชาติบ้านเมืองต้องมีรัฐบาลและคณะกรรมการการเลือกตั้งที่น่าละอายเช่นนี้

เพนกวิน นักศึกษาเคลื่อนไหวทางการเมือง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพนกวิน สวมถุงคลุมหัวเข้าคูหา อายใจแทน กกต. เลือกตั้งทั้งที แต่ไร้ความสุจริต อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2562 เวลา 13:44:29 3,036 อ่าน
TOP