x close

โซเชียลผุดแคมเปญ ลงชื่อขอเปลี่ยน ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ชี้ไร้ประสิทธิภาพแก้ไข PM2.5

 
               โซเชียลผุดแคมเปญ ลงชื่อขอเปลี่ยน ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ชี้ไร้ประสิทธิภาพแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 ชี้ นอกจากจะไม่แจ้งเตือนประชาชนแล้วยังปิดบังข้อมูล

ฝุ่น PM2.5
ภาพจาก  Change.org

            แม้ว่าสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะเบาบางลงไปบ้างแล้ว แต่ในจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงต้องเผชิญกับสภาพอากาศอันเลวร้าย มีดัชนีคุณภาพอากาศแย่ที่สุด ติดอันดับ 1 ของโลก โดยพบว่าเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2562 มีค่า AQI มีสูงถึง 452

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ บัญชีผู้ใช้ ชาวเชียงใหม่ ได้ตั้งแคมเปญ "ร่วมลงชื่อขอเปลี่ยนผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ไร้ประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาฝุ่นควัน" ระบุว่า จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง ประสบปัญหา ฝุ่นควันพิษจากการเผาป่าเผาไร่และเกษตรกรรมพันธสัญญาสะสมมาเป็นเวลากว่าสิบปีในช่วงหน้าแล้ง และทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี จนกระทั่งปีนี้ ค่าปริมาณฝุ่นควันพิษในอากาศ PM 2.5 สูงที่สุดในโลกติดต่อกันหลายวัน

            โดย นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ไม่มีการประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนทราบถึงความอันตรายต่อสุขภาพ ทั้งยังปิดบังข้อมูล ตำหนิผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหว จึงขอร้องเรียนไปทางนายกรัฐมนตรี ถอดนายศุภชัย ออกจากตำแหน่ง และแต่งตั้งผู้ที่มีประสิทธิภาพมาดำรงตำแหน่งแทน

ฝุ่น PM2.5
ภาพเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 ค่า PM2.5 สูงกว่า 300
ภาพจาก arm315/Shutterstock.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลผุดแคมเปญ ลงชื่อขอเปลี่ยน ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ชี้ไร้ประสิทธิภาพแก้ไข PM2.5 อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2562 เวลา 13:42:13 3,888 อ่าน
TOP