x close
hilight > ข่าวการเมือง

ร้อง กกต. ทั้งครอบครัว 4 คน ไม่มีชื่อในทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อดใช้สิทธิ์

| 6,219 อ่าน

               รับเสียใจไม่ได้ใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งสำคัญนี้ ด้านเลขาธิการ กกต. ได้รับเรื่องแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ยังตอบไม่ได้จะได้ใช้สิทธิ์หรือไม่

              วันที่ 24 มีนาคม 2562 นายเพชรรัตน์ จำปาแดง พร้อมครอบครัว เข้ายื่นข้อร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หลังเดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่เขตสาทร แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงกลับพบว่าทั้งครอบครัว ไม่มีชื่อในทะเบียนของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง รวม 4 คน คือ ตนเอง ภรรยา และลูกอีก 2 คน

                โดย นายเพชรรัตน์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้เดินทางไปใช้สิทธิ์ ณ เขตเลือกตั้งที่ 10 บริเวณภายในโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน แต่เมื่อไปถึงได้ทำการตรวจสอบรายชื่อกลับพบว่าไม่มีรายชื่อ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง แต่เจ้าหน้าที่แนะนำให้ไปแจ้งเรื่องที่สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่ประจำเขตบอกว่าไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้ เนื่องจากไม่มีรายชื่อ ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดของระบบ และยังพบว่ามีเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นหลายราย ตนและครอบครัวจึงมาร้องเรียนที่สำนักงาน กกต. ตนรู้สึกเสียใจที่เป็นผู้มีสิทธิแต่กลับไม่ได้ใช้สิทธิ์ ครั้งนี้ถือเป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญในรอบหลายปี จึงรู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้

 

               ด้าน พ.ต.อ. จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวกับทางเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ว่า ขณะนี้ กกต. ได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ แต่นายเพชรรัตน์จะสามารถใช้สิทธิ์ได้ภายในวันนี้หรือไม่ ยังไม่สามารถยืนยันได้

ภาพจาก  เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อง กกต. ทั้งครอบครัว 4 คน ไม่มีชื่อในทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อดใช้สิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2562 เวลา 18:56 6,219 อ่าน
TOP