x close

วุ่นทั่วไทย พบฉีกบัตรเลือกตั้งหลายพื้นที่ ส่วนใหญ่สูงวัย-เมาสุรา-มีอาการทางจิต

          เลือกตั้งสุดคึกคัก ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์แน่น เจ้าหน้าที่พบมีผู้ฉีกบัตรเลือกตั้งหลายราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ-ดื่มเหล้าจนเมา-มีอาการทางจิต
ฉีกบัตรเลือกตั้ง
ภาพจาก ช่อง 3

          เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งทั่วประเทศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทยอยเดินทางมาใช้สิทธ์อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันก็พบว่ามีประชาชนหลายรายได้มีการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง ทั้งฉีก และทำลายบัตรเลือกตั้ง

          ที่ จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้ง ต.สันกลาง อ.เมืองลำพูน พบชายวัย 41 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้ง โดยชายคนดังกล่าวสารภาพว่า ทำไปเพราะไม่พอใจที่จำเบอร์ผู้สมัครไม่ได้ ประกอบกับได้ดื่มเหล้ามาก่อนลงคะแนน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะคุมตัวชายคนดังกล่าวไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่ โดยพบว่าเป็นรายแรกที่ฉีกบัตรเลือกตั้งในการเลือกตั้งครั้งนี้

          ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดเหตุลุงวัย 72 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 เขต 2 วัดอ่างทอง อ.นครหลวง โดยเจ้าตัวอ้างว่า มีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เข้าใจผิดว่าให้เอาบัตรกลับบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.นครหลวง เพื่อตรวจร่างกายหาอาการป่วยก่อนดำเนินการตามกฎหมาย

ฉีกบัตรเลือกตั้ง
ภาพจาก ช่อง 3

          ที่ จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ 3 ต.ดอนแก้ว อ.สารภี แจ้งว่า เกิดเหตุชายวัย 79 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้ง โดยเจ้าตัวบอกว่าเข้าใจผิดเพราะเห็นรอยประบริเวณบัตรเลือกตั้ง คิดว่าต้องฉีกบัตรไว้ครึ่งหนึ่งเพื่อจะนำกลับไปที่บ้าน และจากการสอบถามผู้ใหญ่บ้านก็ยังพบอีกว่าผู้ต้องหารายนี้มีอาการป่วยทางจิต สติไม่สมประกอบ เพราะเคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน

          ที่ จ.นครปฐม นายสุชาติ สุขสะกิจ ผู้อำนวยการหน่วยเลือกตั้งที่ 7 อ.กำแพงแสน พบชายอายุ 58 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้งโดยอ้างว่าเมาสุรา ขณะเข้าไปในคูหา กากบาทผิดช่อง จึงได้ขยำบัตรลงคะแนนทิ้ง บังเอิญเจ้าหน้าที่มาเห็นก่อน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมดำเนินคดี

          ที่ กทม. พบผู้กระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง 1 ราย เป็นหญิงอายุ 73 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 62 บริเวณหมู่บ้านจัดสรรรถไฟ ซ.4 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ ขณะนี้กำลังสอบสวน หากพบทำผิดจริงมีความผิดตามมาตรา 144 จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปี

ฉีกบัตรเลือกตั้ง
ภาพจาก ช่อง 3

          ที่ จ.ตาก ตำรวจรวบชายอายุ 84 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้งแล้วหย่อนใส่หีบ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 หมู่ที่ 1 ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด ญาติอยู่ระหว่างประสานผู้ใหญ่บ้านช่วยประกันตัว ระบุ ผู้ก่อเหตุเพิ่งเคยป่วยและหยุดหายใจไปแล้วครั้งหนึ่ง พอฟื้นจึงมีอาการหลงลืม

          ที่ จ.สมุทรสงคราม นายพงษ์พัชน์ สายช่างทอง รอง ผอ.กกต.จังหวัดสมุทรสงคราม รายงานว่า พบชายมีอาการมึนเมา ฉีกบัตรเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 หมู่ 8 ต.บางแก้ว อ.เมือง ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ตรวจวัดพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 258 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ อ้างมือสั่น ไม่ได้มีเจตนาจะฉีกหรือทำลายบัตรแต่อย่างใด 

          และที่ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่รายงานว่า พบหญิงอายุ 51 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 38 โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ โดยเจ้าตัวบอกว่ากาผิดเบอร์ จึงฉีกบัตรทิ้ง เพื่อมาขอบัตรใหม่กับทางเจ้าหน้าที่

ฉีกบัตรเลือกตั้ง
ภาพจาก ช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
, , , , ,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วุ่นทั่วไทย พบฉีกบัตรเลือกตั้งหลายพื้นที่ ส่วนใหญ่สูงวัย-เมาสุรา-มีอาการทางจิต อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2562 เวลา 19:07:57 5,836 อ่าน
TOP