x close
hilight > ข่าวการเมือง

ลุ้น ! ส่งบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรชุดสุดท้าย เข้าหน่วยเลือกตั้ง หวั่นเป็นบัตรเสีย

| 5,686 อ่าน


          รอลุ้น บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรชุดสุดท้าย นำส่งเขตเลือกตั้งให้ทันก่อน 17.00 น. ชี้หากมาช้า มีการนับคะแนนไปแล้ว จะถูกจัดเป็นบัตรเสีย

          วันที่ 24 มีนาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยกรณีการส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต โดยชี้ว่า จะมีการส่งบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรชุดสุดท้ายในช่วงเช้าวันนี้ หลังบัตรเลือกตั้งส่งมาถึงประเทศไทยช้ากว่ากำหนด เนื่องจากเกิดปัญหาเที่ยวบินดีเลย์ และไปรษณีย์ไทยในฐานะผู้รับผิดชอบการขนส่ง จะดำเนินการคัดแยกบัตรก่อนที่จะส่งไปยังเขตเลือกตั้งแต่ละที่ และจะเร่งนำส่งให้เร็วที่สุด

          ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถส่งบัตรเลือกตั้งชุดสุดท้ายได้ทันเวลา ก่อน 17.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาปิดหีบเลือกตั้ง โดย กกต. ประจำเขตเลือกตั้ง พร้อมกรรมการประจำหน่วยจะเป็นผู้รับ อย่างไรก็ตาม หากพบว่าบัตรไปถึงหลังหน่วยเลือกตั้งเริ่มนับคะแนนแล้ว จะถูกวินิจฉัยว่าเป็นบัตรเสีย ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และข้อเท็จจริง

          อนึ่ง สำหรับจำนวนบัตรที่ยังค้างอยู่และมาจากประเทศใดนั้น เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปิดเผยได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก อมรินทร์ ทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุ้น ! ส่งบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรชุดสุดท้าย เข้าหน่วยเลือกตั้ง หวั่นเป็นบัตรเสีย อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2562 เวลา 14:46 5,686 อ่าน
TOP