x close

ผุดแท็กใหม่ #กกตชุ่ย #กกตโป๊ะแตก ปมบัตรเกิน-งานชุ่ย ไม่มีเครื่องคิดเลข !?

          โซเชียลฉะการทำงานของ กกต. ในการเลือกตั้ง 2562 บัตรเกิน ขึ้นคะแนนมั่ว บอกไม่มีเครื่องคิดเลข ผุดแท็ก #กกตชุ่ย #กกตโป๊ะแตก พร้อมแคมเปญล่ารายชื่อถอดถอน

          ทำเอาโลกโซเชียลเดือดจริง ๆ สำหรับข่าวคราวการเลือกตั้ง วันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่มีการแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับความไม่โปร่งใสต่าง ๆ ในโลกออนไลน์เพียบ ทั้งเรื่องการซื้อเสียง การมีคนมาแอบดูขณะลงคะแนนที่คูหา ผลการนับคะแนนที่ออกมาแปลก ๆ มีการขึ้นคะแนนแบบเรียลไทม์มั่ว แต่ละเว็บไม่ตรงกัน บางที่ขึ้นผลคะแนนรวม มากกว่าจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์

          นอกจากนี้ ยังมีปมที่หลายคนสงสัย เรื่องการนับคะแนนในหน่วยเลือกตั้ง ที่ไม่ตรงกับผลคะแนนในระบบ บางคนมั่นใจว่ากาเลือกบางพรรคไป แต่ผลการนับคะแนนกลับเป็น 0 การจัดส่งบัตรเลือกตั้งจากต่างประเทศมาไม่ทันเวลานับคะแนน รวมไปถึงการแถลงข่าวของ กกต. ในช่วงค่ำ ที่ยังไม่มีความชัดเจนในหลาย ๆ เรื่อง และมีการตอบคำถามในช่วงหนึ่ง บอกว่า ผมไม่มีเครื่องคิดเลข

เลือกตั้ง 2562

          งานนี้ในโลกออนไลน์ เลยผุดแฮชแท็กใหม่ ทั้ง #กกตชุ่ย และ #กกตโป๊ะแตก ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการทำงานของ กกต. ในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างดุเดือด บ้างก็บอกว่า พร้อมจะเลือกตั้งใหม่ หากการเลือกตั้งไม่โปร่งใสขนาดนี้ ขณะเดียวกัน ก็มีการสร้างแคมเปญ "ร่วมกันลงชื่อถอดถอน กกต." ในเว็บไซต์ change.org ซึ่งปัจจุบันมีผู้ลงชื่อสนับสนุนแล้วกว่า 1 แสน 4 หมื่นราย (ข้อมูล ณ เวลา 08.00 น. วันที่ 25 มีนาคม 2562)
เลือกตั้ง 2562

เลือกตั้ง 2562

เลือกตั้ง 2562

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผุดแท็กใหม่ #กกตชุ่ย #กกตโป๊ะแตก ปมบัตรเกิน-งานชุ่ย ไม่มีเครื่องคิดเลข !? โพสต์เมื่อ 25 มีนาคม 2562 เวลา 08:02:09 29,068 อ่าน
TOP