x close

ธนาธร ขอบคุณคะแนนเสียง อุบตอบเป็นฝ่ายค้าน-รัฐบาล ขอรอดูผลชัด ๆ บ่าย 2

          ธนาธร หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขอบคุณคะแนนเสียงเลือกตั้ง 62 เผยยังไม่ขอตอบจะเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล ขอรอดูผลการนับคะแนนที่สมบูรณ์

          วันที่ 25 มีนาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ลงคะแนนให้ ขอบคุณความศรัทธาและแรงสนับสนุน ซึ่งตนเองยืนยันว่าจะทำหน้าที่หลังจากนี้ให้ดีที่สุด ในส่วนของการจับขั้วกับพรรคอื่น ๆ นั้น ทางพรรคต้องรอดูผลการนับคะแนนที่สมบูรณ์ในช่วงบ่าย 2 วันนี้ ก่อนจะแถลงความชัดเจนของพรรคต่อไป และทางพรรคจะมีการนัดประชุมผู้บริหารพรรคในอีก 2 วันนี้ เพราะเป็นเรื่องใหญ่ที่ตนเองเพียงคนเดียวไม่สามารถตัดสินใจได้ ต้องมีมติจากกรรมการบริหารพรรค


          ทั้งนี้ การจัดตั้งรัฐบาลควรจะต้องยึดจำนวนที่นั่ง ส.ส. ที่ได้ ไม่ใช่คะแนนรวมที่พลังประชารัฐได้มาเป็นอันดับ 1 ของประเทศ พร้อมกันนี้ยังยืนยันจุดยืนการปิดสวิตช์ 250 ส.ว. แม้ในทางปฏิบัติอาจจะเป็นไปได้ยาก หากตัวเลขตอนบ่าย 2 วันนี้ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่เชื่อว่าหากสังคมช่วยกดดันก็อาจมีโอกาส

          นายธนาธร ทิ้งท้ายว่า ตนเองต้องขอบคุณทุกคนในครอบครัว รวมถึงสมาชิกพรรคทุก ๆ คน ส่วนบทสรุปว่าพรรคอนาคตใหม่จะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล นั้น ขอให้รอดู ตอนนี้ยังไม่ขอให้สัญญาอะไร แต่ยืนยันว่าจะถือเอาจุดยืน อุดมการณ์เป็นตัวตั้ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร ขอบคุณคะแนนเสียง อุบตอบเป็นฝ่ายค้าน-รัฐบาล ขอรอดูผลชัด ๆ บ่าย 2 อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2562 เวลา 13:25:45 24,099 อ่าน
TOP