x close

การเมืองพลิกโฉม ผลคะแนนล้มช้าง เช็กพื้นที่ ส.ส. หน้าใหม่มาแรงโค่นเก้าอี้หน้าเก่า

 
          การเมืองพลิกโฉม หลายพื้นที่ผลคะแนนล้มช้าง ส.ส. หน้าเก่า เจ้าของแชมป์หลายสมัย สอบตก โดนผู้สมัครหน้าใหม่โค่นเก้าอี้ ส่วนใหญ่เป็น อนาคตใหม่ - พลังประชารัฐ


          วันที่ 25 มีนาคม 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการจาก กกต. ชี้ให้เห็นผลคะแนนที่พลิกล็อกในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ คล้ายเป็นการล้มช้างจากการที่ ส.ส. หน้าเก่า สอบตก หลังหลายคนครองเก้าอี้มาอย่างยาวนาน แต่โดนพรรคการเมืองหน้าใหม่โค่นเก้าอี้ไปได้ ตามไปดูพื้นที่ไหนบ้างที่เกิดปรากฏการณ์ช้างล้ม มีดังนี้...

          - จ.นครปฐม น้องใหม่อย่างพรรคอนาคตใหม่ ได้โค่นตระกูลสะสมทรัพย์ จากพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ครองพื้นที่มาอย่างยาวนาน ได้ที่นั่ง ส.ส. มา 2 เขต ได้แก่ เขต 3 และเขต 5

          - จ.สุพรรณบุรี เกิดศึกช้างชนช้าง นายประภัตร โพธสุธน จากพรรคชาติไทยพัฒนา ชนะ นายจองชัย เที่ยงธรรม ซึ่งเป็นคนคุ้นเคยกันที่ย้ายจากพรรคชาติไทยพัฒนา ไปอยู่พรรคภูมิใจไทย ปรากฏพรรคชาติไทยพัฒนา กวาดทุกเขตของ จ.สุพรรณบุรี

          - จ.ชลบุรี จากเดิมเป็นพื้นที่ของตระกูลคุณปลื้ม จากพรรคพลังชล แต่ปีนี้ผู้สมัคร ส.ส. หลายคนย้ายไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ ปรากฏพรรคอนาคตใหม่ ล้มตัวเต็งจากตระกูลคุณปลื้ม ได้ที่นั่ง ส.ส. ไป 6-7 เขต

          - จ.สมุทรสาคร พรรคอนาคตใหม่ คว้า 2 ที่นั่ง ล้มยักษ์คนเก่าในพื้นที่ ซึ่งเคยเป็นอดีตนายก อบจ.สมุทรสาคร ซึ่งครั้งนี้ลงสังกัดในนามพรรคพลังประชารัฐ

          - จ.พิษณุโลก เจ้าของพื้นที่เดิมหลายสมัยคือ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม จากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ปีนี้สอบตก ถูกพรรคอนาคตใหม่ โค่นไปได้

เลือกตั้ง 2562

          - จ.สระแก้ว ศึกตระกูลเทียนทอง หลานป๋าเหนาะ หรือ นายเสนาะ เทียนทอง ทั้ง 2 คน ลงสมัครคนละพรรค โดยนายฐานิสร์ เทียนทอง อยู่พรรคพลังประชารัฐ ส่วนนายสนธิเดช เทียนทอง อยู่พรรคเพื่อไทย ปรากฏเพื่อไทย พ่ายให้กับพลังประชารัฐ ยับเยิน

          - จ.สุราษฎร์ธานี ตระกูลเทือกสุบรรณ หายไปจากสุราษฎร์ฯ เนื่องจากพรรครวมพลังประชาชาติไทย ของนายสุเทพ ไม่ได้สักที่นั่ง แต่เป็น ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ คว้าไปครองทั้งจังหวัด จำนวน 6 เขต

          - จ.พัทลุง เจ้าของพื้นที่เดิมคือพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะไม่เคยมีพรรคไหนโค่นนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ จากประชาธิปัตย์ ได้เลย แต่ครั้งนี้แพ้ยับเยินให้กับพรรคภูมิใจไทย

          - จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เสียแชมป์อีก 1 เขต ที่เขต 7 นายศิริโชค โสภา บิ๊กเนมจากประชาธิปัตย์ แพ้ให้กับนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ จากพรรคภูมิใจไทย

          - จ.ตรัง เกิดพลิกล็อกอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะเป็นพื้นที่บ้านเกิดของนายชวน หลีกภัย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเจ้าของพื้นที่มาอย่างยาวนาน แต่ครั้งนี้พ่ายให้กับพรรคพลังประชารัฐ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การเมืองพลิกโฉม ผลคะแนนล้มช้าง เช็กพื้นที่ ส.ส. หน้าใหม่มาแรงโค่นเก้าอี้หน้าเก่า อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2562 เวลา 13:10:31 42,849 อ่าน
TOP