x close

6 สิ่งให้เห็นว่า "ขนาด" ไม่ได้เป็นตัวกำหนด "ประสิทธิภาพ" เสมอไป




          ว่าด้วยเรื่องของขนาด สิ่งที่ใหญ่เป็นการสะท้อนถึงพลัง ความยิ่งใหญ่ แต่ใช่ว่าของ เล็ก ๆ จะไม่ดี เราจึงขอยกตัวอย่าง 6 สิ่งให้เห็นว่า "ขนาด" ไม่ได้เป็นตัวกำหนด "ประสิทธิภาพ" เสมอไป




          เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ตัวเล็กสุดในทีม ด้วยความสูง 1.58เมตร แม้จะมีไซส์เล็กแต่คุณภาพคับแก้ว เป็นนักเตะอันดับต้น ๆ ของเอเชีย มีค่าตัวสูงถึง 2.4 ล้านยูโร หรือประมาณ 84.8 ล้านบาท มากที่สุดตั้งแต่มีการซื้อขายนักเตะไทย




          กั้งตั๊กแตนเจ็ดสี เป็นสัตว์ทะเล ความยาวเฉลี่ย 20 ซม. หรือประมาณหนึ่งฝ่ามือ แต่มีพลังหมัดอันมหัศจรรย์ รุนแรงกว่าน้ำหนักตัวเองถึง 1,000 เท่า ด้วยความเร็ว 80 กม./ชม. ความรุนแรงนั้นทำให้กระดองปูหรือเปลือกหอยแตก หรือแม้กระทั่งกระจกตู้ปลาอาจแตกด้วยแรงดีดเพียงครั้งเดียว



          ลืมไปเลยว่าเครื่องบันทึกเสียง ต้องใหญ่ พร้อมไมค์ที่ต้องต่อออกมาจากเครื่องอีกด้วย Instamic เครื่องบันทึกเสียงไซส์จิ๋ว นอกจากเล็กลงกว่าเครื่องบันทึกเสียงแบบเดิมแล้ว ยังเพิ่มประโยชน์มากขึ้น ไม่ว่าจะเสียงคมชัดกว่าเดิม รวมถึงสามารถกันน้ำได้ พกพาสบาย จิ๋วแต่แจ๋วจริง ๆ



          กล้องกระดุม สุดยอดเทคโนโลยีกล้องที่มีขนาดเล็กจิ๋วนี้ มันเจ๋งแค่ไหน ด้วยความจุสูงสุดถึง 32 GB มาพร้อมความสามารถเหลือร้าย ไม่ว่าจะถ่ายภาพนิ่ง บันทึกภาพเคลื่อนไหว บันทึกเสียง แถมยังสามารถใช้งานติดต่อกันได้นานถึง 1 ชั่วโมงอีกด้วย



          CPU หรือ หน่วยประมวลผลกลางของเครื่องคอมพิวเตอร์ ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่าเหรียญสิบอยู่เล็กน้อย แต่ความสามารถนั้นไม่ธรรมดา โดยทำหน้าที่สำคัญในการเป็นสมองของคอมพิวเตอร์ และปัจจุบันมีการพัฒนาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปจนถึงปัญญาประดิษฐ์ Artificial Intelligence หรือที่เรียกติดปากกันว่า A.I. ที่มีความสามารถทำได้ทุกอย่างเหมือนกับการใช้สมองของมนุษย์เลยทีเดียว ที่สำคัญ ระบบ A.I. นี้ได้เข้ามามีส่วนร่วมในหลาย ๆ อุตสาหกรรมในโลกแล้วตอนนี้ เพื่อพัฒนาศักยภาพขององค์กร และตัวสินค้าของบริษัทนั้น ๆ




          เครื่องยนต์ยุคใหม่ ขนาดเล็ก ซี.ซี. น้อย แต่ให้ความแรงที่มากเกินตัว แถมยังประหยัดน้ำมัน เพราะด้วยเทคโนโลยี Engine downsizing ซึ่งมีหัวใจสำคัญอยู่ที่การลดความจุของเครื่องยนต์ และเพิ่มระบบอัดอากาศหรือเทอร์โบ ช่วยอัดอากาศเข้าไปยังห้องเผาไหม้ให้ได้มากกว่าเดิม เพื่อประสิทธิภาพในการจุดระเบิด ส่งผลให้กำลังและแรงม้าเพิ่มขึ้นตาม เห็นได้ว่า ถึงแม้จะเล็กลงก็ตาม แต่ความแรงและความเจ๋ง เพิ่มขึ้นแน่นอน ! 

          ซึ่งล่าสุดผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำระดับโลกอย่าง Honda ได้เปิดตัว All-new Honda Accord รุ่นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ซึ่งให้สมรรถนะที่มากกว่าเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร และให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่มากกว่าเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรในรุ่นเดิม เหล่าบรรดาแฟนคลับที่ชื่นชอบความแรงต้องห้ามพลาด !! 

          เตรียมสัมผัสตัวจริงได้ที่งาน Bangkok International Motor Show 2019 ที่เมืองทองธานี วันที่ 27 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2562 ได้เลยที่ บูธฮอนด้า

#TheAccord #AllnewHondaAccord#AllnewHorizonBegins

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 สิ่งให้เห็นว่า "ขนาด" ไม่ได้เป็นตัวกำหนด "ประสิทธิภาพ" เสมอไป อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2562 เวลา 14:38:04 1,672 อ่าน
TOP