x close

กกต. แถลงเลือกตั้ง 62 รู้ผลทางการ 9 พ.ค. - ปัดตอบปมบัตรเกิน ชื่อคนตายโผล่

          กกต. แถลงผลการเลือกตั้ง 2562 รู้ผลทางการ 9 พฤษภาคม แต่วันนี้ 16.00 น. จะเผยรายชื่อ ส.ส. ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด 350 เขต ยัน กกต. ไม่ได้ส่งผลการนับคะแนนคลาดเคลื่อน โบ้ยสื่อนำไปเสนอไม่ตรงกันเอง ปัดตอบบัตรเลือกตั้งเกิน รายชื่อเด็ก-คนตายโผล่ ชี้ ยังไม่รับร้องเรียน


กกต.
ภาพจาก Thai PBS

กกต.
ภาพจาก Thai PBS

          วันที่ 25 มีนาคม 2562 พ.ต.อ. จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. และนายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการ กกต. แถลงผลการเลือกตั้ง 2562 ระบุว่า ตามกฎหมายทาง กกต. จะต้องแจ้งรับรองผลการเลือกตั้งภายใน 60 วัน ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการเพื่อให้ได้ความบริสุทธิ์ยุติธรรมที่สุด แต่ทาง กกต. จะใช้เวลาเพียง 45 วัน จะประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤษภาคม 2562

          โดยภายในวันนี้ประมาณ 16.00 น. จะมีการเปิดเผยรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. เฉพาะผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดทั้งหมด 350 เขต ส่วนการนับคะแนนเลือกตั้งที่ถูกมองว่าคะแนนขึ้น ๆ ลง ๆ เป็นเพราะทาง กกต. ส่งข้อมูลคลาดเคลื่อนหรือไม่นั้น รองเลขาธิการ กกต. ได้ปฏิเสธ พร้อมระบุว่า ได้ส่งผลคะแนนดิบแบบเรียลไทม์ให้กับทางสื่อ ขึ้นอยู่กับสื่อแต่ละช่องจะนำข้อมูลไปแปรผลและนำเสนอคะแนนออกมา ทำให้เมื่อเปิดสลับไปช่องอื่น ๆ ผลคะแนนแต่ละช่องจึงไม่เท่ากัน

กกต.
ภาพจาก Thai PBS

กกต.
ภาพจาก Thai PBS

          ส่วนเรื่องที่มีการอ้างว่ามีบัตรเลือกตั้งเกิน ทาง กกต. ต้องใช้เวลาตรวจสอบ ประชาชนรอมานานแล้วก็จริงก็ขอให้รออีกหน่อย โดยภายในวัน 29 มีนาคม นี้ จะรวบรวมรายละเอียดข้อร้องเรียนต่าง ๆ จากทั้ง 350 เขต และจะแถลงอีกครั้งเนื่องจากต้องรอให้ตัวเลขนิ่งก่อน

          อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี มีชื่อประชาชนที่อายุไม่ถึง 18 ปี และมีชื่อผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว โผล่ในรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ทาง กกต. ระบุว่า ยังไม่เห็นข้อมูลและยังไม่ได้รับร้องเรียนเรื่องดังกล่าว ส่วนเรื่องที่ประชาชนมีการล่ารายชื่อถอดถอน กกต. ชุดนี้ ก็ยังไม่มีความคิดเห็นใด ๆ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. แถลงเลือกตั้ง 62 รู้ผลทางการ 9 พ.ค. - ปัดตอบปมบัตรเกิน ชื่อคนตายโผล่ อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2562 เวลา 15:51:18 28,632 อ่าน
TOP