x close

กอล์ฟ ธัญญ์วาริน ขอบคุณสุดเสียง ได้เป็น ส.ส. หญิงข้ามเพศคนแรกของไทย

 
              กอล์ฟ ธัญญ์วาริน ผู้กำกับหนังชื่อดัง โพสต์ขอบคุณหลังคว้าเก้าอี้ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 9 ของพรรคอนาคตใหม่ ได้เป็น ส.ส. หญิงข้ามเพศคนแรกของประเทศไทย

               เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 มีรายงานว่า กอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง หนึ่งในบุคคลผู้มีชื่อเสียงของแวดวงสังคมไทยที่ลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพ ได้มีการโพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Tannia Tanwarin Sukkhapisit กล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงหลังทำให้เธอคว้าเก้าอี้เข้าไปนั่งในสภาได้ในนามของ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งถือเป็น ส.ส. หญิงข้ามเพศคนแรกของประเทศไทย

กอล์ฟ ธัญญ์วาริน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tannia Tanwarin Sukkhapisit              

               หากจะเอ่ยถึงบุคคลในแวดวงสังคมไทยที่ลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกของวงการศิลปะภาพยนตร์ หนึ่งในชื่อนั้นคงหนีไม่พ้นชื่อของ กอล์ฟ ธัญญ์วาริน ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง จากเรื่อง "Insects in the Backyard แมลงรักในสวนหลังบ้าน" ธัญญ์วารินต่อสู้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง ยาวนานถึง 7 ปี กว่าที่ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวที่ถูกสั่งแบนจะสามารถออกฉายได้ ซึ่งเป็นการต่อสู้ที่ไม่ใช่แค่เพื่อให้หนังได้ฉาย แต่ต่อสู้เพื่ออยากให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก
 
               ทั้งนี้ กอล์ฟ ธัญญ์วาริน เคยได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย คนที่ 5 มีผลงานกำกับ ทั้งละคร ภาพยนตร์ และเคยได้รับรางวัลทั้งจากผลงานการกำกับ และการเป็นนักแสดง โดยกอล์ฟ มองว่าการต่อสู้เรียกร้องในเรื่องสิทธิ เสรีภาพ ความเท่าเทียมกันของมนุษย์ ผู้มีความหลากหลายทางเพศ คนพิการ ผู้มีเชื้อเอชไอวี เด็ก สตรี และผู้ต้องขัง ให้มีสิทธิ เสรีภาพเท่าเทียมกับคนอื่น ๆ ในสังคม การช่วยให้ประชาชนไม่ถูกปิดกั้นเสรีภาพทางความคิด และการแสดงออกทางวัฒนธรรมอันหลากหลาย เป็นสิ่งที่จะต้องต่อสู้กันต่อไป เพื่อให้เกิดขึ้นเป็นจริงให้ได้

กอล์ฟ ธัญญ์วาริน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tannia Tanwarin Sukkhapisit              

               โดยเป้าหมายของเธอคือการได้รับตำแหน่ง ส.ส. ด้วยความตั้งใจว่าจะใช้ช่องทางการเมือง ในการเรียกร้อง และผลักดันประเด็นผู้มีความหลากหลายทางเพศและประเด็นศิลปวัฒนธรรมทั้งในสภา และนอกสภา ซึ่งวันนี้ก็เป็นจริง เมื่อผลการนับคะแนนเสียงเลือกตั้งที่เกือบจะสิ้นสุดอย่างเป็นทางการ เธอมีชื่อติดในลำดับที่ 9 ของผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่

กอล์ฟ ธัญญ์วาริน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tannia Tanwarin Sukkhapisit              

กอล์ฟ ธัญญ์วาริน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tannia Tanwarin Sukkhapisit              

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Tannia Tanwarin Sukkhapisit, เฟซบุ๊ก พรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กอล์ฟ ธัญญ์วาริน ขอบคุณสุดเสียง ได้เป็น ส.ส. หญิงข้ามเพศคนแรกของไทย อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2562 เวลา 16:28:50 21,687 อ่าน
TOP