x close

ยอดเสียหายโปรบุฟเฟ่ต์ แหลมเกต แตะ 7 ล้าน - เจ้าของโร่ขอโทษ ย้ำคืนเงินตามเงื่อนไข


            เปิดยอดผู้เสียหายโปรลดแหลก ร้านแหลมเกต ร่วมพันราย มูลค่า 7 ล้าน ด้าน เตชะ ทับทอง จี้ขอเจอตัวเป็น ๆ ลุยเรียกร้อง 3 ข้อ ขณะที่เจ้าของร้าน เสียงอ่อย รับเงื่อนไขไม่ได้ 



          จากกรณีที่มีลูกค้าบางส่วนออกมาแฉร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง แหลมเกต ออกโปรโมชั่นจำหน่ายบัตรรับประทานบุฟเฟ่ต์ราคาใบละ 100 บาท แต่เมื่อจะนำคูปองมาใช้ต้องรอคิวนาน และรายการอาหารบางส่วนถูกตัดออก แถมยังใช้จานกระดาษ โดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า จนทางร้านต้องออกมาประกาศขอยกเลิกและงดให้บริการทุกโปรโมชั่น

          ล่าสุด โหนกระแส วันที่ 25 มีนาคม 2562 โดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีวันดีคืน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.45-14.25 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ เต้ เตชะ ทับทอง ผู้เสียหาย มาพร้อม คุณกิ๊ฟ, คุณจ๋า, คุณชล, คุณลิลลี่ และคุณหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เสียหายทั้งหมด
 
คุณเต้ไม่น่าโดนหลอกง่าย ๆ ?

          เต้  : เราขาอุดหนุนบุฟเฟ่ต์ ก็ไม่คิดเหมือนกัน โชคดีที่ผมยังไม่ได้ไป ถ้าไปร้านคงระเบิด

พวกคุณโดนไปเท่าไหร่ ?

          ชล : 300,000 บาท
 
          จ๋า : 7,800

          กิ๊ฟ : 5,000 กว่า

          ลิลลี่ : 3,000 ค่ะ

          หนึ่ง : 2,500

          กิ๊ฟ : ขออธิบายให้ทุกท่านเข้าใจก่อนว่าร้านนี้ขายอาหารทะเล ตอนเขาเปิดขายตามปกติ เขาขายบุฟเฟ่ต์ 24 เมนูตามนี้ ในราคา 888 บาท โดยกิ๊ฟเคยซื้อเขาในราคา 888 บาทด้วย เพราะมันใกล้บ้านมาก พอเขาขายดี มีชื่อเสียงมากขึ้น เขาเริ่มปล่อยโปรโมชั่นแบบเดี่ยว ลดราคาลงจาก 888 เหลือ 555 หรือ 666 หรือ 444 นั่นคือขายเดี่ยว หมายถึงหัวละ เท่าที่จะได้ราคา 444 ต่อหัว ครั้งสุดท้าย หลังจากนั้นคุณออกโปรโมชั่นแบบชุด 10 ใบ



เป็นคูปอง ?

          กิ๊ฟ : ค่ะ 10 ใบ 20 ใบ 30 ใบ โดยคุณบังคับซื้อชุด อย่างกิ๊ฟซื้อ 2,500 ได้ 12 ใบ บางคนซื้อเป็นชุด 20-30 ชุด แต่ตกหัวละ 55 บาท โปรโมชั่นเยอะแยะมากมาย

หัวละ 55 แต่ถ้ากินหัวเดี่ยว 888 ?

          กิ๊ฟ : นั่นคือตอนที่เขาขายแรก ๆ ก่อนที่จะขายเป็นชุดเขาดั๊มพ์ราคาลงสุด 444 แต่คุณต้องซื้อเป็นชุดนะ แล้วแต่โปร เรารวบรวมข้อมูลให้ทุกท่าน ในฐานะที่เรามองเห็นว่าความเสียหายที่เกิดขึ้น เราใช้เวลารวบรวมข้อมูล 2-3 วัน ตอนนี้มีผู้เสียหายที่แจ้งข้อมูลทั้งหมดเกือบ 3 พันท่าน มูลค่าความเสียหายทะลุ 7 ล้านบาท

วิธีการมันคืออะไร ?

          กิ๊ฟ : คุณต้องจอง ไม่ใช่ไปหน้าร้านแล้วกินได้เลย ร้านนี้เปิด 4 รอบ ในแต่ละรอบจำกัดจำนวน คุณต้องจองก่อน เราก็โทร. จอง ช่วงแรกมีปัญหาการจอง



คุณหนึ่งโดน 2,500 ยังไงที่เจอ ?

          หนึ่ง : ตอนแรกเขามีระบบจองผ่านคอลเซ็นเตอร์ ก็จองตามปกติ แต่ว่าอาจจะ 3 เดือนได้ทาน หลังจากนั้นทางร้านได้ยกเลิกระบบจองผ่านคอลเซ็นเตอร์เป็นจองผ่านไลน์แทน ทีนี้มีปัญหา พอคนพิมพ์ไปว่าจองโต๊ะ มันเงียบ ไม่มีการตอบรับใด ๆ ทั้งสิ้น คนเจอแบบนี้เยอะมาก ถามว่าจองล่วงหน้ากี่วัน อยู่ที่ใครดวงดี Schedule เขาว่าจะว่างเมื่อไหร่

เคยเดินไปหน้าร้านเขาเลยไหม ?

          กิ๊ฟ : กิ๊ฟเคยไปหน้าร้านเขาบอกว่ากิ๊ฟจองไม่ได้ ทำไงดี เขาก็บอกว่าไม่ได้ ต้องโทร. เท่านั้น เขาก็อ้างว่าพวกเราโทร. จองไม่ได้ เพราะเขาเตรียมคนไม่เพียงพอ เดินไปนั่งกินในร้านเลยไม่ได้ เขาบอกว่าสงวนไว้สำหรับลูกค้าที่จ่ายเต็ม นั่นคือสิ่งที่่พนักงานบอกวันนั้นเลย  เขาบอกว่าโปรเต็ม ถ้าอยากกินตอนนี้ต้องจ่าย 888

แล้วยังไงคุณหนึ่ง ?

          หนึ่ง : จองไม่ใช่ว่าได้กินเลย ต้องรอ 3-4 เดือน บางทีเราจองล่วงหน้า มีคนเพิ่มหรือเปลี่ยนวัน เพราะไม่ว่าง ก็โดนเพิ่มอีกหัวละ 100 มีเงื่อนไขอื่นอีก ผมจองไว้ 4 ท่าน แต่ไป 3 ท่าน ต้องเสีย Voucher 4 ใบ ตามที่คุณจองไว้ ในเมื่อการจองแล้วไม่มีการตอบกลับ จองลำบากมาก ไลน์ไปจองโต๊ะ 3 วันตอบกลับมา
 
          จ๋า : เราไลน์ไปหาเขาทุก 2-3 วัน หนึ่งเดือนกว่าเขาจะตอบกลับมา ว่าให้เราไปจองเองทางเว็บไซต์ ตอนนี้ไม่รับจองทางไลน์แล้ว พอเราไปจองทางเว็บไซต์ปุ๊บ ตอนนั้นขอจองตั้งแต่เดือนธันวาคม แต่มีโต๊ะอีกทีเดือนมีนาคม พอถึงคิวเราเดือนมีนาคม เขาบอกว่าร้านปิดปรับปรุง หลังจากนั้นเขาจะให้เราจองใหม่ แล้ววันที่ 22 เขายกเลิกโปรโมชั่นทั้งหมดไปเลย อีกอย่างจ๋าจ่ายเงินตัวเองจองไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว แต่ไม่ใช่ว่า Voucher ใช้ได้เลยทันที Voucher ใช้ได้ในวันที่ 1 มกราคม ปีนี้ค่ะ ซื้อ 7,800 ทั้งหมดค่ะ 30 ใบค่ะ ตกหัว 200 กว่าบาท

กินอะไรบ้าง?

          กิ๊ฟ : ปลากระพงทอดน้ำปลา หอยนางรมสด ไฮไลต์
 
          หนึ่ง : ผมเคยได้ทานครับ ช่วงแรก ในราคาเก่า

          กิ๊ฟ : ปูผัดผงกะหรี่ มีกุ้งแม่น้ำ ปลาหมึกผัดไข่เค็ม กรรเชียงปูผัดผงกะหรี่



หลังเขาปรับลงมา ใครเคยไปกินบ้าง ?

          หนึ่ง : อาหารเหมือนเดิมครับ แต่โรตีแยกมาขาย 20 บาท อย่างอื่นได้ตามนี้อยู่
 
คุณซื้อไปทำไม 3 แสนกว่าบาท ?

          ชล : เป็นแม่ค้าออนไลน์ค่ะ ซื้อมาขายต่อให้ลูกค้าที่ติดตามในเฟซบุ๊ก คือซื้อมาขาย เราไม่ได้ขายราคาเกินจริง ซื้อมาขายในราคาบวกกำไรนิดหน่อย เพื่อให้ลูกค้าได้กินของดี ๆ ตามที่เขาโฆษณา คือลูกค้าบางส่วนก็มีมาสอบถาม จากตามออนไลน์ตอนนั้นเป็นกระแสมาก ว่าโปรเขา 888 มาขายในราคาถูก ลูกค้าสนใจจำนวนมาก

คุณซื้อมาในราคาเท่าไหร่ ?

          ชล : ตอนนั้นซื้อโปรหมี ๆ 25 ใบ 2,500 ใบละ 100 บาท  ขายไปประมาณ 120-150 บาทค่ะ คนซื้อก็เอาไปทาน เอาไปเป็นลูกค้า เป็นตัวแทนขายต่อบ้าง
 
ได้เหรอ ?

          ชล : ทางแหลมเกตเขามีโปรสำหรับแม่ค้าค่ะ ตอนซื้อเป็นโปรหมี ๆ โปรแม่ค้าซื้อทีหลัง เพราะเขาเห็นว่ากระแสตอบรับค่อนข้างดี แม่ค้าซื้อเป็นจำนวนมาก ก็เลยออกโปรนี้มา
 
          กิ๊ฟ : โปรที่เขาออกมา มีประมาณ 41 โปร ตามชื่อต่าง ๆ เขา แต่ละโปรจำนวนโปรเยอะมาก คนซื้อ Voucher นี้มหาศาล

คุณโดนอะไร ?

          ลิลลี่ : เรื่องของเรื่อง เราซื้อตั้งแต่เดือนตุลาคม เขาบอกให้ไปรับบัตรเดือนธันวาคม พอรับบัตรพยายามจองทุกช่องทางแต่จองไม่ได้ จนจองได้ 15 กรกฎาคม ปีนี้  แต่เราก็ยอม เพราะเราถือว่าเราจ่ายตังค์ไปแล้ว เราต้องไปทาน เพิ่งจองได้เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พอ 22 ประกาศปิด จบ
 
          กิ๊ฟ : ที่แจ้งว่างดใช้โปรโมชั่นทั้งหมดที่คุณซื้อมา ไม่ว่าคุณจะซื้อโปรอะไรก็ตาม งดใช้คูปองนี้

เขายอมคืนเงินไหม ?

          เต้ : เราตั้งใจซื้อให้ลูกค้าไปกิน พอวันศุกร์ คูปองถูกยกเลิก เราก็ถามลูกน้องว่าเฮ้ย มันหมายถึงอะไร แล้วก็ติดต่อใครไม่ได้ เราก็ติดตาม เช็กคนเอาเงินคืนในโซเชียล เหมือนมีการเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด เราก็คิดว่าไม่ธรรมดา เราคิดว่าเราเดือดร้อนก็เข้าไปโพสต์ในเพจแหลมเกต ว่าผมจะตามเรื่องนี้แล้วนะ เพราะผมเดือดร้อนด้วย เราซื้อเพราะเราไว้ใจร้าน พอผมไปโพสต์ คืนเดียวคนเข้ามา 500 คน จนตอนนี้น่าจะพันคน มันไม่ธรรมดาแล้ว

คุณสามแสน ตามเขาไหม ?

          ชล : ของชล ชลขายลูกค้าไปแล้ว ฟีดแบ็กลูกค้าก็มาถึงชล ความเชื่อมั่นในลูกค้าที่เคยมีให้ก็ลดลง เขาก็กำลังรอดูว่าทางร้านชลจะช่วยเหลือเขาในด้านไหนบ้าง จะคืนเงินเขาไหมก็ต้องรอทางแหลมเกต ถ้าเขาบอกว่าคืนก็ต้องตามแหลมเกต

ถ้าไม่รอ จายคืนไหม ?

          ชล : โอ้โห มันเป็นจำนวนเงินค่อนข้างสูงค่ะ

          เต้ : มันมีการสื่อสารมาว่า ใครมีบัตรคูปองแต่ไม่ได้ซื้อตรงกับทางร้าน ทางร้านอาจไม่รับผิดชอบ ต้องติดต่อทางแม่ค้า ณ ตอนนี้ก็ไม่ได้รับการยืนยันหรือการบอกรับ ออกมานั่งคุยกัน ทางนี้ก็เลยมองว่าเรามีข้อเรียกร้องเบื้องต้น ให้เขาออกมานั่งคุย ว่าปัญหาคืออะไร อยากเจอตัวก่อน ต้องเคลียร์ว่า ข้อแรก คนไหลมาเป็นพันคน เขาอยากได้เงินคืน ตั้งโต๊ะรับเรื่องตรงนั้น ให้จบเลยตรงนั้นได้มั้ย ถ้าคุณระบุว่าบัตรนี้เป็นบัตรคุณ สอง ต้องรับคืนเงินทุกกรณี ไม่ว่าซื้อจากใคร สาม ขอเงินคืนตามราคาคูปอง ไม่มีการสื่อสารใด ๆ เมลเข้าไปก็ตอบกลับมาว่าจะติดต่อกลับอีกที

โทรศัพท์หา "คุณโจม เจ้าของร้านแหลมเกต" ปัญหาที่เกิดขึ้น จะแก้ไขยังไง ?

          โจม : ต้องเรียนก่อนว่าตอนนี้แหลมเกตเองต้องขอโทษด้วยความจริงใจทุกอย่างสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเราเมื่อ 2 วันก่อน เราเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น หรือกระแสดราม่าทางออนไลน์ แหลมเกตทำเรื่องออกไปเพื่อยกเลิกโปรโมชั่นและให้ลูกค้าทำการรีฟันด์เงิน คืนเงินให้ลูกค้าไป ตอนนี้เราเริ่มเปิดโอกาสให้ลูกค้ากรอกรายละเอียดเพื่อขอเงินคืนในวันพุธที่จะถึงนี้ ที่สำคัญลูกค้าสามารถทำการคืนเงินผ่านระบบ ให้ลูกค้ากรอกชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ รหัสโปรโมชั่น โปรต่าง ๆ ที่ได้ซื้อไป และที่ยังไม่ได้มาใช้บริการ เราจะมีทีมงานพร้อมซัพพอร์ต ดูแลทั้งหมดสำหรับลูกค้าที่ต้องการคืนเงิน

คุณเต้ เตชะ มีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ?



          เต้ : มีปัญหาพนักงานเรื่องการตอบรับเสมอ ทางเราไม่แน่ใจเรื่องการพูดเฉย ๆ ว่าจะมีคนรองรับ ทางกลุ่มเลยให้ช่วยเป็นตัวแทนว่าเป็นไปได้มั้ยที่จะมาตั้งโต๊ะ และมีคนมารับเรื่องโดยตรง ไม่ต้องไปกรอกเอกสารไป ๆ มา ๆ เพราะประสบการณ์ที่ทุกคนเจอมาจองร้าน 3 เดือน 5 เดือน มันโหดร้าย ขอเปลี่ยนเป็นตั้งโต๊ะและคุยกัน รับเอกสารเลยตรงนั้น และขอเป็นเงินสด สอง ขอรับคืนเงินทุกกรณี ไม่ว่าจะได้รับบัตรมาจากใคร จากแม่ค้าหรือจากเพื่อน สาม ขอตามมูลค่าของคูปอง ปัญหาที่เกิดขึ้นคือเราไม่สามารสื่อสารได้ คุณให้ส่งอีเมลไป คุณก็แค่ส่งภาพกลับมาแค่นี้ มันสื่อสารอะไรไม่ได้ ต้องการตัวแทนหรือใครมานั่งคุยกันให้จบ ๆ จะได้ไม่เป็นเรื่องคดีความกันต่อไป
 
          โจม : ขอบคุณมากครับ ในฐานะผมเป็นเจ้าของร้าน ผมต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ 3 เรื่องที่เสนอมา ขอกล่าวทีละเรื่องก่อน เรื่องตั้งโต๊ะ ถามว่าทางร้านได้เตรียมการรองรับลูกค้ารีฟันด์เงินคืนมั้ย เราเตรียมการไว้แล้ว แต่เพื่อความสะดวกรวดเร็ว เรามีลิงก์ให้ลูกค้าเข้าไปกรอก โต้ตอบ สำหรับข้อมูลที่ลูกค้าส่งมาอย่างรวดเร็ว เพราะเราทราบแล้วว่าที่ผ่านมาหลาย ๆ ลูกค้าติดต่อเราไม่ได้ หรือติดต่อเราได้ยาก เพราะทุกวันนี้ระบบในการที่เราจะจองที่นั่งร้าน เราไม่ได้จองผ่านระบบคอลเซ็นเตอร์แล้ว เราจองผ่านระบบออนไลน์ ทำให้ลูกค้าบางท่านติดต่อได้ยาก สิ่งที่แหลมเกตพยายามแสดงให้เห็น วันนี้เราน้อมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น และสิ่งที่พูดมา เราพยายามจะทำให้ดีที่สุด

กรณีตั้งโต๊ะ คนถือ Voucher เข้าไป ดูตามมูลค่าที่เขาซื้อ แล้วจ่ายคืนเขามาเป็นราย ๆ แบบนี้ได้ไหม ?

          โจม : ต้องบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ต้องเป็นเงื่อนไขของทางร้านก่อน เราต้องขอตรวจสอบ ตรวจเช็ก เพราะโปรโมชั่นที่เราออกไป มีหลายราคา หลายเบอร์ มีทั้งคนที่มาใช้บ้างแล้ว และยังไม่มาใช้ ดังนั้น เราต้องขออนุญาตตรวจสอบด้วย แล้วมีโปรโมชั่นบางตัวที่แหลมเกตเองได้ส่งมอบเป็นของสมนาคุณให้ลูกค้า ตรงนี้เราก็ต้องขอตรวจเช็กด้วย เราขอระยะเวลานิดนึง ผมยินดีคืนเงินให้ลูกค้าทุกท่านในกรอบระยะเวลาที่เราระบุไว้ ไม่ใช่ยืดยาวกว่าจะได้เงิน ผมบอกว่ากรอบระยะเวลาในการตรวจสอบ ถ้าพี่ส่งเรื่องมาเร็ว ผมสัญญาว่าทุกอย่างจะรวดเร็ว จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอดเสียหายโปรบุฟเฟ่ต์ แหลมเกต แตะ 7 ล้าน - เจ้าของโร่ขอโทษ ย้ำคืนเงินตามเงื่อนไข อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2562 เวลา 19:11:58 61,152 อ่าน
TOP