x close

พรรคเพื่อไทย ชิงประกาศเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ชี้ได้ที่นั่ง ส.ส.เขต มากที่สุด

          คุณหญิงสุดารัตน์ แถลงพรรคเพื่อไทยจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพราะได้ที่นั่ง ส.ส.เขต สูงสุด เดินหน้ารวบรวมเสียงจากพรรคที่ต้านการสืบทอดอำนาจ พร้อมเรียกร้อง ส.ว. เคารพเสียงประชาชน

ภาพจาก Thai PBS

          วันที่ 25 มีนาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย แถลงขอบคุณประชาชนหลังเห็นผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการของ กกต. พร้อมระบุว่า จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนหมดไปโดยเร็ว อย่างที่ให้คำมั่นมาตลอดในการหาเสียง

          หลังจากนี้เราจะรวบรวมเสียงในการจัดตั้งรัฐบาล อย่างที่พูดเอาไว้ว่า พรรคที่ได้ ส.ส. มากที่สุด ถือเป็นผู้ได้รับฉันทานุมัติจากพี่น้องประชาชน โดยพรรคที่เราจะร่วมด้วย เป็นพรรคที่ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ เพื่อร่วมเป็นแนวทางและอุดมการณ์เดียวกัน


ภาพจาก ไทยโพสต์

          ทั้งนี้ ยังคงเรียกร้องให้ ส.ว. 250 เสียง ที่ถูกจัดตั้งโดย คสช. ทำตามเสียงของประชาชน ชี้ถึงแม้ผลการเลือกตั้งจะยังไม่เป็นทางการ แต่เราได้เสียง ส.ส. มากที่สุด เราจึงต้องเดินหน้าต่อจากนี้ในการตั้งรัฐบาล

          ด้านนายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เท่าที่ตรวจสอบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส.เขต มากเป็นอันดับ 1 จำนวน 137 ที่ แสดงว่าเราได้รับการยอมรับจากประชาชน ให้เป็นพรรคในการจัดตั้งรัฐบาล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ทวิตเตอร์ @thapanee3miti
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรรคเพื่อไทย ชิงประกาศเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ชี้ได้ที่นั่ง ส.ส.เขต มากที่สุด อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2562 เวลา 16:53:11 39,083 อ่าน
TOP