x close

พปชร. ร้อง กกต. สอบผู้สมัคร อนาคตใหม่ แจกขนม-ทุนการศึกษา อาจเข้าข่ายต้องห้าม

          ผู้สมัคร ส.ส. พลังประชารัฐ ยื่นหนังสือต่อ กกต. พิจารณาผู้สมัครของ อนาคตใหม่ เขต 3 ยานนาวา, บางคอแหลม อาจมีลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง เนื่องจากมอบทุนการศึกษาและขนม ให้เด็กนักเรียน


          วันที่ 25 มีนาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานครเขต 3 เขตยานนาวา, บางคอแหลม ของพรรคพลังประชารัฐ เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้พิจารณาวินิจฉัยการกระทำของ นางสาววรรณวรี ตะล่อมสิน ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 3 เขตยานนาวา, บางคอแหลม ของพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากเห็นว่าการกระทำของ นางสาววรรณวรี อาจจะมีลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง

          โดย นายเนวินธุ์ กล่าวว่า นางสาววรรณวรี ได้มอบทุนการศึกษาและขนม ให้กับเด็กนักเรียนวัดคลองใหม่, วัดปริวาศ โดยแต่งกายด้วยชุดคลุมที่มีสัญลักษณ์ของพรรค แถมยังไปแจกแผ่นพับให้กับคณะครูและผู้ปกครอง ดังนั้น จึงเป็นการเอาเปรียบตนเอง และผู้สมัครรายอื่นในเขตเดียวกัน รวมถึงฝ่าฝืนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พุทธศักราช 2561 มาตรา 18 (4) ช่วยเหลือเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด อันอาจคำนวณเป็นเงินได้แก่ผู้ใดตามประเพณีต่าง ๆ จึงขอให้คณะกรรมการวินิจฉัยชี้ขาดต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พปชร. ร้อง กกต. สอบผู้สมัคร อนาคตใหม่ แจกขนม-ทุนการศึกษา อาจเข้าข่ายต้องห้าม อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2562 เวลา 11:39:09 21,646 อ่าน
TOP