x close

รอยยิ้มนักสู้.. เปิดใจ เม่น ไทยแลนด์ ว่าที่ ส.ส.อนาคตใหม่ ผู้พิการหนึ่งเดียวในสภา

           เปิดใจ เม่น ไทยแลนด์ ว่าที่ ส.ส.อนาคตใหม่ ผู้พิการอดีตนักกีฬาเหรียญเงินเทเบิลเทนนิสเอเชียนพาราเกมส์ ขอบคุณพรรคให้โอกาสทุกคนอย่างเท่าเทียม 

          เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายปริญญา ช่วยเกตุ คีรีรัตน์ หรือ เม่น ไทยแลนด์ อายุ 43 ปี ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ชาว จ.ตรัง ได้เปิดบ้านเพื่อต้อนรับเพื่อนฝูงและพี่น้องประชาชนจำนวนหนึ่ง ที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดี ในฐานะที่จะได้เป็น ส.ส. ชาวตรังคนแรกในรอบ 30 ปีที่สังกัดพรรคอื่นที่ไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์ และยังรวมทั้งจะได้เป็นผู้ที่พิการร่างกาย ด้านขาซ้าย เพียงคนเดียว ที่เข้าสู่สภาไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้

          โดยนายปริญญา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยรวมทีมลงสมัครการเมืองท้องถิ่น ในเทศบาล ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง มาแล้ว โดยตนเสนอตัวขอเป็นรองนายกเทศมนตรี แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จากนั้นจึงมุ่งทำหน้าที่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยจนประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง จนเมื่อมีการตั้งพรรคอนาคตใหม่ ตนจึงเสนอโปรไฟล์เข้าไปยัง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และผู้บริหารพรรค ว่าอยากให้โอกาสคนพิการเข้าไปนำเสนอปัญหาในสภาบ้าง ซึ่งก็ได้รับความเห็นชอบให้ลงสมัคร ส.ส. ทันที ซึ่งตนก็ไม่คาดคิดว่าจะได้รับการเลือกตั้ง โดยไม่ว่าจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ ก็จะต่อสู้เพื่อพัฒนาสังคมผู้พิการอย่างเต็มที่

      
          สำหรับนายปริญญา นั้นเป็นนักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการทีมชาติไทย ที่มีผลงานระดับนาชาชาติมาแล้วหลายรายการ โดยเฉพาะการคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันประเภททีมชาย คลาส 8 คัพ ในเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย และเคยคว้าเหรียญทองแดง ในเอเชียนพาราเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ และล่าสุดได้รับโล่เกียรติบัตรคนพิการต้นแบบระดับประเทศ จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อปี 2561


          และเมื่อครั้งที่นายปริญญาคว้าเหรียญเงิน เอเชียนพาราเกมส์ 2018 นั้นได้นำเงินส่วนหนึ่งจากการอัดฉีด 500,000 บาท ไปซื้อจักรยานไฟฟ้า แล้วขี่จากกรุงเทพฯ กลับมายัง จ.ตรัง ในช่วงระหว่างวันที่ 18-24 ตุลาคม 2561 รวมเวลา 7 วัน โดยลำพัง เพื่อที่จะบอกในสังคมให้รับรู้ว่าทุกคนมีความเท่าเทียมกัน แต่คนพิการมักจะได้รับการช่วยเหลือเสมือนครึ่งคนเท่านั้น เพราะเมื่อ นายปริญญา ถึงบ้านเกิด กลับไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับแต่อย่างใด จนเป็นแรงผลักดันให้เจ้าตัวลุกขึ้นมาสู้เพื่อคนพิการในวันนี้ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอยยิ้มนักสู้.. เปิดใจ เม่น ไทยแลนด์ ว่าที่ ส.ส.อนาคตใหม่ ผู้พิการหนึ่งเดียวในสภา อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2562 เวลา 11:37:46 10,855 อ่าน
TOP