x close
hilight > ข่าวการเมือง

หมอสุกิจ ขอลาขาดการเมือง หลังพ่าย พปชร. - ชวน งดออกความเห็น มาร์ค ลาออก

| 9,289 อ่าน

 

            หมอสุกิจ ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศยุติบทบาททางการเมือง หลังแพ้คะแนน ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ด้าน ชวน หลีกภัย รับ เสียใจที่เขต 1 แพ้ และไม่ขอออกความคิดเห็น กรณี อภิสิทธิ์ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค

 

            วันที่ 25 มีนาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่บ้านพักนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงข่าวหลังแพ้การเลือกตั้งในพื้นที่ให้กับ นายนิพันธ์ ศิริธร ว่าที่ ส.ส.ตรัง พรรคพลังประชารัฐ

            โดยนายแพทย์สุกิจ กล่าวว่า การเลือกตั้งต้องมีแพ้และชนะเป็นเรื่องธรรมดา และตนคงยุติบทบาททางการเมือง โดยจะไม่ลงสมัคร ส.ส. ในนามของพรรคประชาธิปัตย์อีกแล้ว แต่ถ้าทางพรรคมีอะไรให้ทำก็ยินดีช่วย ส่วนสาเหตุที่แพ้การเลือกตั้งครั้งนี้มีหลายปัจจัย ที่ผ่านมาในการหาเสียง ตนพร้อมคณะได้ออกแนะนำตัวเหมือนทุกครั้งพร้อมประกาศนโยบาย ไม่ว่าจะเป็นการประกันราคายางพารา ปาล์มน้ำมัน และอื่น ๆ เพื่อให้ได้รับการเลือกตั้ง แต่เมื่อประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ตนก็พร้อมที่จะยอมรับทุกคะแนนเสียง

 

            ส่วนกรณีที่หลายคนมองว่า สาเหตุที่แพ้ส่วนหนึ่งมาจากพรรคประชาธิปัตย์ทำการเมืองแบบเดิม ๆ หรือไม่นั้น ตนมองว่า จะให้พัฒนาอย่างไรในเมื่อการหาเสียงเป็นเรื่องที่เราจะต้องไปบอกกล่าวพี่น้องประชาชนถึงนโยบายอยู่แล้ว ซึ่งตนก็ทำครบถ้วน แต่คงเป็นเรื่องโซเชียลมีเดียที่ไม่ได้โหมกระหน่ำมาก อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ 2 เขต คงทำงานอย่างเต็มที่

            ด้าน นายชวน หลีกภัย กล่าวว่า สิ่งแรกที่ตนอยากบอกคือ ขอบพระคุณพี่น้องชาวตรังที่ไปลงคะแนน และเลือก ส.ส. โดยเฉพาะนายแพทย์สุกิจ ซึ่งวันนี้ทำหน้าที่ ส.ส. ได้ดีที่สุด ทางพรรคไว้วางใจให้เป็นประธานร่างนโยบายยางพารา รวมถึงในสภา ต้องยอมรับว่า นายแพทย์สุกิจ พูดเรื่องยางพารามากที่สุด ซึ่งตนก็เสียใจที่นายแพทย์สุกิจแพ้เลือกตั้ง

 

            ทั้งนี้ สิ่งที่ภูมิใจคือการทำการเมืองแบบสุจริต ไม่ซื้อเสียง ไม่โกงเลือกตั้ง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นายแพทย์สุกิจยึดหลักนี้มาโดยตลอด จึงขอขอบคุณทุกคะแนนที่ได้ เพราะเป็นเสียงบริสุทธิ์จริง ๆ

 

            ส่วนภาพรวมที่พรรคประชาธิปัตย์แพ้เลือกตั้ง คงต้องอาศัยสื่อช่วยวิเคราะห์ ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวูบวาบในช่วง 1-2 อาทิตย์ ที่ผ่านมานั้น มีอะไรเกิดขึ้น และวิเคราะห์ดูว่าผลออกมาเป็นอย่างไร ทำไมถึงเป็นอย่างนี้ ส่วนตัวขออนุญาตไม่ออกความเห็น และกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตนก็ขอไม่ออกความคิดเห็นใด ๆ เช่นกัน

 

ภาพจาก ข่าวช่องวัน
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอสุกิจ ขอลาขาดการเมือง หลังพ่าย พปชร. - ชวน งดออกความเห็น มาร์ค ลาออก อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2562 เวลา 15:59 9,289 อ่าน
TOP