x close

พปชร. ปลื้ม พลังเงียบหนุนตั้งรัฐบาล รอ กกต. สรุปตัวเลขชัด ก่อนดีลแนวร่วม

          โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ชี้พลังเงียบลงคะแนนพรรคเป็นอันดับ 1 รอ กกต. สรุปตัวเลขทั้งหมด ก่อนเดินหน้ารวบรวม 251 เสียงตั้งรัฐบาล 
ภาพจาก Workpoint News 

          เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 Workpoint News รายงานว่า นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า วันนี้คณะกรรมการบริหารพรรคจะประชุมหารือผลการเลือกตั้งที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศ และหารือยุทธศาสตร์พรรคหลังจากที่ทราบคะแนนแล้ว เพราะทุกเสียงของประชาชนคือสิ่งที่จะบอกว่า อยากเห็นประเทศไทยเดินหน้าไปอย่างไร และแต่ละพรรคการเมืองได้รับการสนับสนุนมากน้อยเพียงใด ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากผลการเลือกตั้งครั้งนี้มีคะแนนสูสีกันมาก จึงต้องใช้เวลาในการเจรจา เพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาล

          นายกอบศักดิ์ ระบุถึงแนวโน้มที่พรรคจะเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลว่า ทุกคนมีสิทธิ์รวมเสียงให้ได้เพียงพอเกินกว่า 250 เสียง เพื่อจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้ คงต้องรอผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจาก กกต. ก่อน จึงจะรู้ว่าเราจะรวมกับพรรคการเมืองใดได้บ้าง เพื่อให้ได้ ส.ส. 251 คนขึ้นไป จัดตั้งรัฐบาล ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตอบว่าจะจับมือกับพรรคใดบ้าง เพราะการเป็นรัฐบาลต้องมี ส.ส. 251 เสียง เป็นอย่างน้อย จึงจะสามารถแถลงนโยบาย และเสนอพิจารณา พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี ได้ 


ภาพจาก Workpoint News

          ทั้งนี้ การที่พรรคพลังประชารัฐได้คะแนนป๊อบปูล่าร์โหวตมาเป็นอันดับ 1 แสดงให้เห็นว่ากลุ่มพลังเงียบเลือกเรา ทำให้มีความเหมาะสม และเดินหน้าในเรื่องดังกล่าวได้ พร้อมย้ำว่าหลักการของพรรคคือการเปิดโอกาสให้ทุกพรรคมีสิทธิ์เดินหน้ารวมเสียงข้างมากเพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ได้ทาบทามพรรคการเมืองอื่นแล้วหรือยัง นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า มีคนโทร. มาแสดงความยินดีแล้ว และจะมีการหารือในเบื้องต้น แต่เนื่องด้วยการเลือกตั้งครั้งนี้มีความซับซ้อน จึงต้องรอคะแนนที่ชัดเจนเสียก่อน ส่วนกรณีที่มีการเรียกร้องให้มีการนับคะแนนใหม่ในหลายเขตเลือกตั้งนั้น ส่วนตัวแล้วตนไม่มีปัญหาและยินดีน้อมรับคำตัดสินของ กกต.

         นอกจากนี้ ยังขอเรียกร้องให้ กกต. ดำเนินการทุกอย่างให้มีความกระจ่าง หากพบว่ายังคลุมเครือ ไม่ชัดเจน ก็ขอให้ดำเนินการทุกอย่างให้มีความโปร่งใส

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พปชร. ปลื้ม พลังเงียบหนุนตั้งรัฐบาล รอ กกต. สรุปตัวเลขชัด ก่อนดีลแนวร่วม อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2562 เวลา 13:12:23 15,654 อ่าน
TOP