x close

ชูวิทย์ วิเคราะห์การเมืองไทย ลั่นงูเห่ามาแน่ เตรียมปลูกกัญชากันหรือยัง ?

          ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดบทวิเคราะห์การเมืองไทย นายกฯ ตาอยู่ รอดูเร็ว ๆ นี้ พร้อมถามเตรียมปลูกกัญชากันหรือยัง ชี้ ภูมิใจไทย กลายเป็นพรรคที่มีราคาขึ้นมาในบัดดล

ชูวิทย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  

          วันที่ 25 มีนาคม 2562 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งโดยระบุว่า "งูเห่ามาแน่ ผมไม่อยากจะพูด ไม่อยากจะวิเคราะห์การเมืองไทยช่วงนี้เลย เพราะสิ่งที่ผมพูดเริ่มจะชัดเข้าไปทุกที ก่อนหน้าเลือกตั้ง ผมวิเคราะห์ว่า

1. ประชาธิปัตย์คะแนนจะลด (ดันลดอย่างเหลือเชื่อ)

2. อนาคตใหม่มาแน่ (มาอย่างล้นหลาม)

3. เพื่อไทยจะไม่ได้มากเท่าเก่า (สะดุดแผน ทษช. และ ส.ส. ที่พึงมี ปาร์ตี้ลิสต์เลยไม่ได้สักที่นั่ง)

4. นายกฯ ตาอยู่ (คงต้องดู เร็ว ๆ นี้ อย่ากะพริบตา เตรียมปลูกกัญชากันหรือยัง ?)

5. พลังประชารัฐ + ประชาธิปัตย์ สูสีกับ เพื่อไทย + อนาคตใหม่ + เครือข่าย (คมเฉือนคม ใครเร็วกว่า ตกลงได้ก่อน ได้เป็นรัฐบาล)

6. พรรคกลาง ๆ จะมีราคา (ภูมิใจไทย ชาติไทยพัฒนา ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน มีสง่าราศี หากแพ็คกันได้เป็นมัด ต่อรองได้กระทรวงสำคัญ)

7. จะมีนักการเมืองพูดว่า จำเป็นต้องร่วมรัฐบาล เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ (ต้องมีคนพูดประโยคนี้แน่นอน เร็ว ๆ นี้)

ชูวิทย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  

          ตอนนี้ถึงส่วนสำคัญ ต่างคนต่างชิงไหวชิงพริบ รีบจัดตั้งรัฐบาล สวรรค์มีตา เทวดาไม่ตกสำรวจ ดันชนะกันไม่ขาด

- เพื่อไทย + อนาคตใหม่ + เครือข่าย + ฝั่งที่อ้างว่าเป็นประชาธิปไตย แตะ 250 หมิ่นเหม่

- พลังประชารัฐ + ประชาธิปัตย์ + พรรคสุเทพ + เครือข่าย ประมาณ 192 

          หากไปบวก ส.ว. เอาแค่ 200 + 192 เป็น 392 เกิน 376 มาเยอะ ๆ ส.ว. ที่เหลือ อีก 50 ก็ทำหน้าซื่อตาใส โหวตสวนเพื่อให้ดูบริสุทธิ์ ยุติธรรม แค่นี้ชื่อนายกฯ ก็โผล่แล้ว ว่าเป็นใคร แต่อย่างนี้ถ้ารัฐบาลจะอยู่ได้ ต้องได้เสียงเกิน 250 ไปเยอะหน่อย หากเกินไม่มาก เวลาจะผ่านกฎหมาย ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลต้องอย่าไปอยู่ในห้องน้ำนานเกินไป เดี๋ยวกลับมาโหวตสนับสนุนไม่ทัน ภูมิใจไทย จึงเป็นพรรคที่มีราคาขึ้นมาในบัดดล

          ดังนั้น หากภูมิใจไทยที่มีอยู่ประมาณ 50 มาเข้าร่วมกับพลังประชารัฐ ก็จะมีประมาณ 242 ถึงกระนั้น ยังไม่เกินครึ่งอยู่ดี ใช้คณิตศาสตร์การเมืองง่าย ๆ แบบเด็กประถม จะรู้ว่าขาดอีกหน่อยก็จะเกินครึ่ง 251 เสียง งูเห่าจะโผล่ขึ้นมาจากรู แถมเป็นงูเห่าที่ย้ายรังได้ โดยไม่ต้องสิ้นสภาพ ส.ส. ด้วย (ตามรัฐธรรมนูญ 2560) ทีนี้คิดออกหรือยังว่า งูเห่าแต่ละตัวจะมีค่าเท่าไหร่ ??"


ชูวิทย์ ชูวิทย์

ชูวิทย์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ วิเคราะห์การเมืองไทย ลั่นงูเห่ามาแน่ เตรียมปลูกกัญชากันหรือยัง ? อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2562 เวลา 09:39:28 36,074 อ่าน
TOP