x close

แม่ผงะ สมาร์ตวอตช์ทำข้อมือเลือดอาบ - ผู้จำหน่ายส่งเรือนใหม่ให้ใช้ เร่งหาสาเหตุ

          แม่ผงะ ขับรถอยู่ดี ๆ สมาร์ตวอตช์ทำข้อมือเลือดอาบ ด้านศูนย์ของบริษัทเจ้าของสมาร์ตวอตช์ ยอมรับเครื่องมีปัญหา แต่ยังไม่ทราบสาเหตุ เร่งส่งเครื่องใหม่มาให้ใช้แทน

          วันที่ 26 มีนาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี มีรายงานกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ออกมาโพสต์เตือนภัยผู้ใช้นาฬิกาสมาร์ตวอตช์ ว่า นาฬิกาที่ตนสวมใส่อยู่ เกิดมีปัญหาบางอย่าง ขณะที่กำลังขับรถไปส่งลูกสาว โดยรู้สึกว่านาฬิกาที่ใส่เกิดเสียงดังกรึ๊ก แต่ไม่ได้เอะใจ จนต่อมาหมุนพวงมาลัยทำให้ข้อมือซ้ายที่ใส่นาฬิกาไขว้มาโดนมือขวา ทำให้รู้สึกเจ็บ จากนั้นลูกสาวก็ร้องเรียกว่า "แม่ ๆ แม่เลือดไหล" ตนจึงยกมือขวามาดูก็เห็นเลือด

          แต่ด้วยความที่ขับรถอยู่จึงเอาแผลเช็ดไปกับกางเกง จังหวะนั้น เห็นว่ากระจกนาฬิกาหลุดออกมา ลักษณะคล้ายกับนาฬิการะเบิด ลูกสาวจึงช่วยเช็ดเลือดและทำแผลให้ โดยเบื้องต้นตนได้ติดต่อที่ศูนย์ขายนาฬิกาสมาร์ตวอตช์ นำใบรับรองแพทย์เข้าไปยื่นและอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งช่างแจ้งว่าขอเวลาพิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางศูนย์ยืนยันว่าจะดูแลให้เป็นกรณีพิเศษ


          ทั้งนี้ ดร.โกเมน พิบูลย์โรจน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความมั่นคงและความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์ ได้แสดงความเห็นถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า นาฬิกาสมาร์ตวอตช์ คืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ภายในมีแบตเตอรี่อยู่ ถือว่าเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าขนาดย่อมที่ประชาชนนำมาผูกไว้ที่ข้อมือ

          ในปัจจุบันสินค้าประเภทนี้ ผลิตออกมามีทั้งรูปแบบที่มีมาตรฐาน และไม่มีมาตรฐาน ประชาชนจึงต้องสำรวจว่าแบตเตอรี่ของสินค้าดังกล่าวมีคุณภาพหรือไม่ และเมื่อใช้มาสักพักหนึ่งแล้วสินค้าอาจเกิดการเปลี่ยนแปลง คือนาฬิกาเริ่มมีความร้อนออกมา หรือวัสดุที่ห่อหุ้มเปลี่ยนสภาพ เช่น หากสินค้ามีอากาศหรือน้ำเข้าไปก็อาจจะทำให้ช็อต เนื่องจากภายในสินค้ามีประจุไฟฟ้าวิ่งอยู่ตลอด


          สำหรับกรณีดังกล่าว ตนเป็นห่วงเรื่องการทำงานของสินค้า ที่ทำให้นาฬิกาเปลี่ยนสภาพ และส่งผลให้บาดมือของผู้ใช้ เพราะอาจมาจากปัจจัยหลายอย่าง จึงอยากให้ประชาชนคอยระมัดระวังในเรื่องของเครื่องมือการชาร์จสินค้า ให้ถูกต้องกับประเภทและมีมาตรฐาน และรักษาสิ่งของให้ดี ตรวจสอบสินค้าเสมอว่าแบตเตอรี่บวมหรือไม่

          อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊ก Par Rawdneam ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้โพสต์ความคืบหน้าล่าสุดระบุว่า ขณะนี้ทางบริษัทผู้จัดจำหน่าย ศูนย์ที่ประเทศสิงคโปร์ได้ติดต่อมาแล้ว บอกว่าปัญหาเกิดจากตัวเครื่องของนาฬิกา แต่ยังไม่หาสาเหตุไมได้ และต้องส่งเครื่องจากไทยไปให้วิศวกรของบริษัท ซึ่งอยู่ระหว่างตกลงกันว่าจะส่งไปที่ประเทศใด แต่ขณะนี้จะส่งเครื่องใหม่มาให้ใช้ก่อน





ภาพจาก เฟซบุ๊ก Par Rawdneam



***หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 12.08 น. วันที่ 26 มีนาคม 2562

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ผงะ สมาร์ตวอตช์ทำข้อมือเลือดอาบ - ผู้จำหน่ายส่งเรือนใหม่ให้ใช้ เร่งหาสาเหตุ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2562 เวลา 12:09:45 39,910 อ่าน
TOP