สุดารัตน์ ชี้ พปชร. จะตั้งรัฐบาล เข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 แต่จะขอเหรียญทอง แบบนี้ก็ได้เหรอ

          สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ชี้พลังประชารัฐ ประกาศจัดตั้งรัฐบาล อ้างได้เสียงโหวตมากสุด เข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 แต่จะขอรับเหรียญทองบนแท่นที่ 1 #แบบนี้ก็ได้เหรอคะ

          วันนี้ (26 มีนาคม 2562) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ประกาศจัดตั้งรัฐบาล หลังได้รับคะแนนเสียงโหวตสูงที่สุด โดยระบุว่า พรรคที่ลงสมัครรับเลือกตั้ง 350 เขต แต่ได้จำนวน ส.ส. น้อยกว่าพรรคที่ลงสมัครแค่ 250 เขต แล้วออกมาบอกว่าตัวเองได้คะแนนนิยมจากคนทั้งประเทศมากกว่า ควรจะได้จัดตั้งรัฐบาล แต่ระบอบรัฐสภาไม่ได้คิดแบบนั้น


          โดยนอกจากการตั้งกติกาที่บิดเบี้ยว ออกแบบให้นำระบบ ส.ส. พึงมี มาคิด เพื่อตัดคะแนนพรรคที่คนนิยม นับเป็นกับดักที่จงใจให้เกิดความยากลำบากในการแข่งขัน เพราะไม่ต้องการให้พรรคที่มีคะแนนนิยม เป็นพรรคที่แข็งแรงเกินไป อีกทั้งการโหวตในสภา ก็ขึ้นอยู่กับ ส.ส. ที่โหวตมีจำนวนมากกว่าอีกฝ่าย ไม่ได้คิดคะแนนว่า ส.ส. คนนั้นได้คะแนนเลือกตั้งเท่าไหร่

          พร้อมกันนี้ยังทิ้งท้ายว่า "แข่งขันในสนามเดียวกัน ออกแบบกติกาเอาเปรียบคนอื่นมากมายมหาศาล ตั้งแต่จุดสตาร์ตยันเส้นชัย แต่จำนวน ส.ส. ก็ยังแพ้อยู่ดี เข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 แต่จะขอรับเหรียญทองบนแท่นที่ 1 #แบบนี้ก็ได้เหรอคะ"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดารัตน์ ชี้ พปชร. จะตั้งรัฐบาล เข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 แต่จะขอเหรียญทอง แบบนี้ก็ได้เหรอ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2562 เวลา 18:29:57 37,881 อ่าน
TOP
x close