x close

ตูน บอดี้สแลม-คิง เพาเวอร์ เปิดตัว มูลนิธิก้าวคนละก้าว เตรียมชวนคนไทยวิ่งครั้งประวัติศาสตร์

          ตูน บอดี้สแลม ร่วมกับ คิง เพาเวอร์ เปิดตัว มูลนิธิก้าวคนละก้าว เตรียมเดินหน้าจัดกิจกรรมชวนคนไทยออกวิ่งอีกครั้งทั้ง 5 ภาคทั่วประเทศ ส่งต่อพลังสร้างก้าวต่อไปจากพลังเล็ก ๆ ช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชน โดย คิง เพาเวอร์ มอบเงินเป็นทุนสนับสนุน 20 ล้านบาท

 

          เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2562 ณ ห้องอีเทอร์นิตี้ บอลรูม โรงแรม พูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ คิง เพาเวอร์ ร่วมกับทีมงานก้าวคนละก้าว เปิดตัว "มูลนิธิก้าวคนละก้าว" โดยมี นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม พร้อมด้วยทีมงานก้าวคนละก้าว ร่วมแถลงข่าวโดยทางบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้มอบเงินสนับสนุนมูลนิธิ จำนวน 20 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนดำเนินการกิจกรรมส่งต่อพลังเพื่อขับเคลื่อนก้าวต่อไปด้วยพลังเล็ก ๆ ของคนไทยทั้งประเทศ ที่มูลนิธิ จะมีการจัดขึ้นตลอดทั้งปี

 

          นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า โครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สัมผัสได้ถึงความมุ่งมั่นทำสิ่งที่มีค่าเป็นประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับสังคมไทยของตูน บอดี้สแลม ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานที่ตั้งไว้ของโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย เชื่อในพลังแห่งความมุ่งมั่นตั้งใจทำตามความฝันอย่างไม่ย่อท้อ จึงมอบเงินสนับสนุนทีมงานก้าวคนละก้าวมาแล้ว 2 โครงการคือ โครงการ ก้าวคนละก้าว จำนวน 100 ล้านบาท และมอบเงินอีก 27 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนให้คนไทยได้ชมภาพยนตร์ 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว จำนวน 750,000 ที่นั่ง ในโรงภาพยนตร์ และสำหรับงาน พลังคนไทย x ก้าวคนละก้าว

 


          และในครั้งนี้ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ บริษัทคนไทย ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย ตั้งใจที่จะร่วมก้าวไปด้วยกันอีกครั้งอย่างเต็มพลังกับ มูลนิธิก้าวคนละก้าว โดยการมอบเงินสนับสนุน จำนวน 20 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นทุนตั้งต้นและใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ ของมูลนิธิ โดยเป้าหมายในปี 2562–2563 คือการทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการออกกำลังกาย ผ่านกิจกรรมวิ่งการกุศลใน 5 ภาค เริ่มจากภาคอีสานในเดือนมิถุนายน 2562 ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และกลาง ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีไฮไลต์ในสุดท้าย โดยการตั้งเป้าจะสร้างสถิติมีผู้ร่วมวิ่งใน 10 กิโลเมตรสุดท้ายของแต่ละภาคมากที่สุด

         ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวอีกว่า  นอกจากการจัดกิจกรรมต่าง ๆ แล้ว มูลนิธิยังมุ่งหวังเป็นพื้นที่ของการให้ ผ่านการทำ content online เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ หรือให้ข้อมูลความรู้เพื่อให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพ ตลอดจนการนำเสนอเรื่องราวความขาดแคลนในสถานที่ต่างๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และยูทูบของก้าวคนละก้าว นอกจากนี้ยังมีแอปพลิเคชันของก้าวเพื่อรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ ติดตามข่าวสารข้อมูลของมูลนิธิ และหยอดกระปุกเพื่อร่วมบริจาคได้อีกหนึ่งช่องทางอีกด้วย รวมถึงสามารถติดตามได้ที่ #kingpowerthaipowerพลังคนไทย #เชื่อในพลังคนไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ

 

          ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวโครงการก้าวคนละก้าว ในปี 2559 และได้รับช่วยเหลือจากพลังเล็ก ๆ ของทุกคนที่เชื่อ และคอยสนับสนุนก้าวคนละก้าวมาตลอด ซึ่งหลังจากจบโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เมื่อปี 2560 ตนเองก็ยังได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขจำนวนมากที่ยังขาดแคลนทรัพยากรที่จำเป็นในการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างมากมาย เราจึงมีแนวคิดเตรียมเปลี่ยนโครงการก้าวคนละก้าวให้เป็น มูลนิธิก้าวคนละก้าว เพื่อที่จะสามารถช่วยเหลือสังคมได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นช่องทางนำเสนอกิจกรรมเพื่อช่วยส่งเสริมให้ทุกคนหันมาออกกำลังกายดูแลรักษาสุขภาพพื้นฐานของตนเองให้แข็งแรงเพื่อเป็นการลดภาระของโรงพยาบาล

           เพราะเชื่อในพลังเล็ก ๆ พวกเราจึงพร้อมที่จะก้าวออกไปอีกครั้ง กับก้าวใหม่ที่มั่นคง ด้วยหัวใจที่พร้อมปลุกพลังให้คนไทยทั้งประเทศมาร่วมก้าวไปด้วยกันอีกครั้ง กับ มูลนิธิก้าวคนละก้าว เพราะก้าวแรกจนถึงวันนี้ แม้ว่าจะมีเงินบริจาคจากคนทั้งประเทศมากถึงกว่า 1,400 ล้านบาท แต่ปัญหาการขาดแคลนด้านการสาธารณสุขก็ยังได้รับการแก้ไขได้เพียงบางส่วน จึงตั้งเป้าว่ากิจกรรมทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นในปี 2562-2563 นั้นจะสามารถเพิ่มเติมการช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนขนาดเล็กได้มากขึ้น

 

 

          ทั้งนี้ ตนเองต้องขอขอบคุณ คิง เพาเวอร์ ที่ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โครงการประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทางโครงการก้าวคนละก้าวต้องขอขอบพระคุณอย่างยิ่งที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พร้อม สนับสนุนพลังคนไทย เพื่อคนไทย สร้างแรงบันดาลใจของการเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง พร้อมก้าวต่อไปด้วยกันสู่การจัดตั้งมูลนิธิ เพื่อสร้างสุขภาพและพัฒนาระบบสาธารณสุขของคนไทย ผ่านก้าวเล็ก ๆ ของทุกคน

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตูน บอดี้สแลม-คิง เพาเวอร์ เปิดตัว มูลนิธิก้าวคนละก้าว เตรียมชวนคนไทยวิ่งครั้งประวัติศาสตร์ อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2562 เวลา 15:51:12 3,135 อ่าน
TOP