x close
hilight > ข่าวการเมือง

ทักษิณ เผย ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงเสียสละทำงานให้บ้านเมือง-เป็นพระสหายมา 30 ปี

| 64,973 อ่าน

 

         ทักษิณ เผย ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงเสียสละอยากที่จะมาทำงานให้บ้านเมือง ยันไม่เคยคิดดึงฟ้าต่ำ มีแต่ยกฟ้าสูง ตนเป็นพระสหายมา 30 ปี

         วันที่ 26 มีนาคม 2562 บีบีซีไทย รายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร ที่เดินทางมางานแต่งงานของลูกสาวคนเล็ก อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร และนายปิฎก สุขสวัสดิ์ ที่โรงแรมโรสวูด ในฮ่องกง โดยมี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จร่วมงาน  

 

         ซึ่ง นายทักษิณ เปิดเผยกับบีบีซีไทย ว่า ตนเป็นเพื่อนกับท่านมา 30 ปี ตั้งแต่สมัยท่านยังอยู่กับปีเตอร์ เจนเซ่น และก็คบกัน ท่านให้เกียรติกับตนเหมือนเป็นเพื่อนคนหนึ่ง ตนรู้อุปนิสัยท่านดีว่าขยัน ชอบทำงาน และอยากเห็นบ้านเมืองดี และยืนยันว่าไม่เคยเข้าไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการเสนอชื่อทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ เป็นผู้สมัครในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จนเป็นต้นเหตุให้พรรคถูกยุบโดยศาลรัฐธรรมนูญ
 

         นายทักษิณ ยังเผยอีกว่า ตนไม่เคยคิดดึงฟ้าต่ำ มีแต่ยกฟ้าสูง แต่บังเอิญว่ามันเป็นเรื่องที่ท่านทรงสละ ท่านรักบ้านเมือง รักประชาชน ท่านทรงเสียสละที่จะมาทำงานให้บ้านเมือง ในเมื่อว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ท่านบอกว่าไม่ได้ ท่านก็จบ ท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร มันก็ควรจะเป็นอย่างนั้น อย่าไปคิดว่าดึงฟ้าต่ำ คนที่ดึงฟ้าต่ำจริง ๆ ไม่ใช่ตนหรอก ตนมีแต่ยกย่องเทิดทูนแน่นอน

 

         นอกจากนี้ยังกล่าวถึงเรื่องการเมืองไทยว่า มันมีความผิดปกติเยอะในหลายพื้นที่ การนับคะแนนมันควรจะครบ 100 เปอร์เซ็นต์นานแล้ว แต่ก็ไม่เสร็จ มันเหมือนรอเปลี่ยนตัวเลขกันอยู่ และยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่มีคลิปตัดต่อออกมา แต่เป็นไปได้ที่พรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรคอนาคตใหม่ ที่มีอุดมการณ์เดียวกันคือ ไม่ส่งเสริมการสืบทอดอำนาจของคณะปฏิวัติ

 

         ทั้งนี้ สามารถติดตามอ่านบทสัมภาษณ์เต็ม ๆ ของ นายทักษิณ ชินวัตร ได้ทางบีบีซีไทย

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ เผย ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงเสียสละทำงานให้บ้านเมือง-เป็นพระสหายมา 30 ปี อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2562 เวลา 15:17 64,973 อ่าน
TOP