x close

มิ่งขวัญ ร่วมกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล - กรณ์ ยืนยันจุดยืนไม่ขอร่วมเพื่อไทย

          มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ร่วมพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล แม้ไม่โผล่ร่วมงานแถลง ด้านพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันจุดยืนเดิม ไม่เข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยแน่นอน

          หลังจากที่การเลือกตั้ง 2562 ผ่านพ้นไป พรรคการเมืองต่าง ๆ ก็เริ่มออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองกันแล้ว แต่บางพรรคก็ยังคงนิ่งเงียบ ไม่ได้ออกมาแสดงความเคลื่อนไหวว่าจะเข้ากับใคร สำหรับ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ก็มีกระแสข่าวลือออกมาว่าจะไปเข้าร่วมกับ พรรคพลังประชารัฐ

          ซึ่งนายมิ่งขวัญก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กสั้น ๆ ว่า "ผมเป็นคนรักษาคำพูดและจุดยืนทางการเมือง" โดยก่อนหน้านั้นพบว่านายมิ่งขวัญเคยออกมาประกาศว่าตัวเองจะไม่เข้ากับพรรคพลังประชารัฐแน่นอน (อ่านเพิ่มเติมที่ : มิ่งขวัญ ประกาศย้ำ ผมเป็นคนรักษาคำพูดและจุดยืนทางการเมือง สยบข่าวลือ)

          ทั้งนี้ ก็มีกระแสข่าวลือกันมาอีกระลอกว่า การที่นายมิ่งขวัญ ปฏิเสธที่จะไม่เข้าร่วมกับ พรรคพลังประชารัฐ เป็นเพราะว่าจะไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับ พรรคเพื่อไทย หรือไม่

          ซึ่งล่าสุดวันที่ 27 มีนาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า พรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตย ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ พรรคเสรีรวมไทย และพรรคเพื่อชาติ จะมีการจับมือรวมคะแนนเสียงเข้าด้วยกัน ซึ่งมากพอที่จะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้


          สำหรับกรณีของ นายมิ่งขวัญ นั้น แหล่งข่าวเปิดเผยกับสปริงนิวส์ ว่า นายมิ่งขวัญ จะไม่ไปเข้าร่วมกับการรวมตัวดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ระหว่างการแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทย มีการยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่ จะเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล 

          ทางด้าน นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศแล้วว่าจะไม่เข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทย และในขณะนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเปลี่ยนแปลงจุดยืนทางการเมืองดังกล่าว


***หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 11.39 น. วันที่ 27 มีนาคม 2562

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิ่งขวัญ ร่วมกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล - กรณ์ ยืนยันจุดยืนไม่ขอร่วมเพื่อไทย อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2562 เวลา 13:17:09 56,364 อ่าน
TOP