x close

หวิดระทึกซ้ำ ! เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 เซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส ลงจอดฉุกเฉิน

          เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 ของสายการบินเซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส ลงจอดฉุกเฉินที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ โดยเป็นการย้ายเครื่องเปล่า ไม่ได้บรรทุกผู้โดยสาร
เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน
ภาพจาก Instagram southwestair

          ถูกเรียกว่าเป็นเครื่องบินมรณะไปแล้ว สำหรับเครื่องบินรุ่น โบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 (Boeing 737 MAX 8) ภายหลังจากเกิดเหตุโศกนาฏกรรม 2 ครั้งติดในระยะเวลาห่างกันไม่ถึง 6 เดือน โดยเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2561 เหตุเกิดกับสายการบินไลอ้อนแอร์ มีผู้เสียชีวิต 189 ราย และล่าสุด เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา เหตุเกิดกับสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส มีผู้เสียชีวิต 157 ราย นำมาซึ่งความหวาดหวั่นไปทั่วโลก และหลายประเทศสั่งระงับใช้เครื่องบินรุ่นดังกล่าว

          ล่าสุด เกิดเหตุชวนระทึกขึ้นอีกครั้งกับเครื่องบินรุ่นเดียวกันนี้ โดยเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2562 เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ รายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 เที่ยวบิน 8701 ของสายการบินเซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส มีเหตุให้ต้องลงจอดฉุกเฉินที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ภายหลังจากเทกออฟได้ไม่นาน เนื่องจากเครื่องยนต์มีปัญหา

          ตามรายงานของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ เผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าวออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติออร์แลนโด เมื่อเวลา 14.50 น. จากนั้นในเวลา 15.00 น. เครื่องบินได้กลับมาลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินดังเดิม ภายหลังจากนักบินแจ้งว่า เกิดปัญหาที่เครื่องยนต์

          โดยเครื่องบินดังกล่าว เป็นเครื่องเปล่า ไม่มีผู้โดยสารเดินทางมาด้วย เพราะเป็นการย้ายเครื่องจากรัฐฟลอริดา เพื่อไปเก็บยังสนามบินเซาธ์เทิร์น แคลิฟอร์เนีย โลจิสติกส์ ในเมืองวิกเตอร์วิลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สำหรับเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ ตามคำสั่งของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุให้ระงับใช้ แต่ยังคงอนุญาตให้มีการบินเป็นกรณีพิเศษ อาทิ การย้ายเครื่องดังกล่าว

          ด้านสายการบินเผยว่า ลูกเรือปฏิบัติตามระเบียบการ และกลับมาลงจอดที่สนามบินได้โดยปลอดภัย หลังจากนี้เครื่องบินลำดังกล่าวจะถูกส่งไปยังศูนย์ซ่อมบำรุงออร์แลนโด เพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวิดระทึกซ้ำ ! เครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 เซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส ลงจอดฉุกเฉิน อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2562 เวลา 13:09:09 13,409 อ่าน
TOP