x close

สหรัฐฯ ออกแถลงการณ์จี้ กกต. ต้องประกาศผลการเลือกตั้งไทยโดยเร็ว ย้ำต้องโปร่งใส

          สหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้มีการประกาศผลการเลือกตั้งไทยโดยเร็ว จี้ตรวจสอบความผิดปกติทุกกรณีอย่างโปร่งใส

เลือกตั้ง 2562
          วันที่ 27 มีนาคม 2562 เว็บไซต์ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้เผยแพร่แถลงการณ์จากรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ โรเบิร์ต พาลาดิโน เรื่องการเลือกตั้ง 2562 ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ใจความว่า

          เรายินดีกับพลเมืองไทยหลายสิบล้านคนที่ออกมาแสดงพลังในการเลือกตั้งที่รอคอยกันมาเป็นเวลานานเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อให้ประเทศไทยกลับมามีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอีกครั้ง การลงคะแนนเสียงของประชาชน การรายงานข่าวอย่างเข้มข้นของสื่อเกี่ยวกับกระบวนการเลือกตั้ง รวมไปถึงการอภิปรายข้อเท็จจริงอย่างเสรี เป็นสัญญาณบวกแสดงถึงการกลับสู่รัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตยที่สะท้อนความต้องการของประชาชน

เลือกตั้ง 2562
โรเบิร์ต พาลาดิโน รองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ- ภาพจาก BRENDAN SMIALOWSKI / AFP
       
           เรายืนเคียงข้างประชาชนชาวไทยในการเรียกร้องให้มีการประกาศผลการเลือกตั้งโดยเร็ว และให้มีการตรวจสอบรายงานความผิดปกติที่เกิดขึ้นในทุกกรณีอย่างยุติธรรมและโปร่งใส

           สหรัฐอเมริกา รอคอยที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งชุดใหม่ของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมค่านิยมต่าง ๆ รวมถึงประชาธิปไตย ความมั่นคง และความเจริญมั่งคั่งของพลเมืองทุกคน อันจะนำประเทศของเราทั้งสองให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น


เลือกตั้ง 2562
ภาพจาก DigitalMammoth / Shutterstock.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เว็บไซต์ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ ออกแถลงการณ์จี้ กกต. ต้องประกาศผลการเลือกตั้งไทยโดยเร็ว ย้ำต้องโปร่งใส อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2562 เวลา 15:46:47 3,674 อ่าน
TOP