x close

ศิษย์เก่า รร.เตรียมทหาร ลงมติปลด ทักษิณ พ้นศิษย์เก่าดีเด่น - ยึดรางวัลเกียรติยศจักรดาว

          คณะกรรมการมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารมีมติเอกฉันท์ ถอดชื่อ ทักษิณ ชินวัตร ออกจากศิษย์เก่าดีเด่น พร้อมเรียกคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาว


ทักษิณ ชินวัตร

          วันที่ 27 มีนาคม 2562 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam รายงานว่า คณะกรรมการศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร ได้ลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ ให้ถอดชื่อนายทักษิณ ชินวัตร ศิษย์เก่าเตรียมทหาร รุ่นที่ 10 ออกจากศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนเตรียมทหาร พร้อมเรียกคืนรางวัลเกียรติยศจักรดาว

          เนื่องจากเป็นนักโทษหนีคดี ถูกสำนักงานตำรวจแห่งชาติถอดยศ พันตำรวจโท เมื่อปี 2558 และถูกพิจารณาลงโทษจำคุก 2 ปี เมื่อปี 2551 จากความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต จึงมีมติให้คืนรางวัล นายทักษิณ ชินวัตร ด้วยเสียงเป็นเอกฉันท์ในที่ประชุม

          สำหรับการพิจารณาศิษย์เก่าดีเด่นเพื่อรับรางวัล ต้องเป็นผู้มีความประพฤติดี มีคุณธรรมทั้งในหน้าที่การงานและความประพฤติ ตลอดจนต้องไม่มีประวัติเสื่อมเสียในสังคม เป็นผู้ที่ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเสียสละอุทิศตน เพื่องานในหน้าที่ราชการหรืองานสังคม จนเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไป หากพบผู้ได้รับรางวัลมีความประพฤติเสื่อมเสีย เสียหายต่อสังคม ต่อสถาบัน ด้วยการแสดงออก ถึงความจงรักภักดี และประเทศชาติ ทำให้ขัดต่อระเบียบฯ ที่ประชุมคณะกรรมการมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารจึงได้พิจารณา ขอถอนรางวัล

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก  Thai Airborne


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิษย์เก่า รร.เตรียมทหาร ลงมติปลด ทักษิณ พ้นศิษย์เก่าดีเด่น - ยึดรางวัลเกียรติยศจักรดาว อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2562 เวลา 11:03:41 60,295 อ่าน
TOP