x close

ชอตเดือด ธนาธร โต้ วิษณุ ปมเย้ยจับมือตั้งรัฐบาลไม่มีผล ชี้มี ส.ส. 255 คน ไม่ใช่ละเมอเพ้อพก

           ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โต้ วิษณุ เครืองาม ปมมองจับมือตั้งรัฐบาลตอนนี้ไม่มีผล ยันมี ส.ส. 255 คน ไม่ได้ละเมอเพ้อพก ถามกลับ จะลบเจตจำนงประชาชนด้วยเสียง 250 ส.ว. หรือไม่ ?



ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

          จากกรณีที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ออกมารวมตัวกับพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตยเพื่อจัดตั้งรัฐบาลว่า ไม่มีผลจริงจังในทางกฎหมาย แต่มีผลทางจิตวิทยา ซึ่งที่จริงจะต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อน  แต่การประกาศการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก่อนก็แค่สร้างการรับรู้นั้น (อ่านข่าว : วิษณุ ชี้เพื่อไทยชิงหาแนวร่วมจัดตั้งรัฐบาล ไม่มีผลอะไร เป็นแค่จิตวิทยา-สังคมรับรู้)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 27 มีนาคม 2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงประเด็นดังกล่าว หลังเสร็จสิ้นการลงนามสัตยาบัน หยุดสืบทอดอำนาจ คสช. ร่วมกับอีก 6 พรรคการเมือง โดยระบุว่า มันไม่ใช่จิตวิทยา แต่มันเป็น ส.ส. 255 คน คือจำนวนที่เราขีดเส้นไว้แล้วว่าแนวร่วมต่อต้าน คสช.

           นายธนาธร  กล่าวว่า "ไม่ใช่จิตวิทยา มีตัวเลขจับต้องได้ มีประชากรที่สนับสนุนพวกเราชัดเจน ไม่ได้ละเมอเพ้อพกขึ้นมาแน่นอน ก็ต้องบอกว่าส่วนจะไปถึงตรงนั้นหรือไม่ ก็ต้องถามฝ่ายที่เป็นปฏิปักษ์ต่อประชาชน ว่าจะลบเจตจำนงของประชาชนด้วยเสียง ส.ว. 250 เสียงหรือไม่ นี่คือคำถามที่ฝ่ายที่เป็นปฏิปักษ์ต่อประชาชนต้องถามตัวเอง ว่าพร้อมไหมที่จะพาสังคมไปถึงจุดนั้น คำตอบไม่ได้อยู่ที่พวกเรา แต่คำตอบอยู่ที่ฝ่ายซึ่งเป็นปฏิปักษ์ต่อประชาชน"

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชอตเดือด ธนาธร โต้ วิษณุ ปมเย้ยจับมือตั้งรัฐบาลไม่มีผล ชี้มี ส.ส. 255 คน ไม่ใช่ละเมอเพ้อพก อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2562 เวลา 22:46:16 124,233 อ่าน
TOP