x close

มิ่งขวัญ แถลงยันชัด จับมือฝ่ายประชาธิปไตย ยัน เป็นคนรักษาคำพูด ปัดตอบปม พปชร.

        มิ่งขวัญ แถลงยันชัด จับมือฝ่ายประชาธิปไตย ยัน เป็นคนรักษาคำพูด พร้อมปัดตอบคำถามเกี่ยวกับพลังประชารัฐ เชื่อ หลังจากนี้ประเทศไทยตั้งรัฐบาลได้


มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์
ภาพจาก Workpoint News

        เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2562 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ มีการแถลงถึงจุดยืนทางการเมืองว่า เราจะอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อีกทั้งก่อนหน้านี้ ตนก็ยืนยันหลายครั้งว่าคิดอะไรอยู่

        ขณะเดียวกัน ก็ยืนยันว่าจะเข้าร่วมมือกับ 6 พรรคที่เหลือที่รวมตัวกับการทำสัตยาบันในวันนี้ และยืนยันว่าตนเป็นคนรักษาคำพูด ไม่จำเป็นต้องลงชื่อ หากเป็นคนไม่รักษาคำพูดลงชื่อแล้วจะมีประโยชน์อะไร ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้ไปเพราะมีนัดคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอดูคะแนนเอาไว้แล้ว ไม่สามารถปฏิเสธนัดกับ กกต. ได้

        อย่างไรก็ตาม นายมิ่งขวัญ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามที่ว่า มีการติดต่อมาจากนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ รวมถึงคำถามที่ว่า คิดอย่างไรที่พรรคพลังประชารัฐอ้างตัวว่ามีคะแนนเสียงมากสุด มีสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาล


มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์
ภาพจาก Workpoint News

        ทั้งนี้ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า เชื่อว่าหลังจากนี้ประเทศไทยจะจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่จะมีเสถียรภาพหรือไม่ ต้องดูเรื่องกฎหมายต่อไป ส่วนในวันนี้ยอมรับว่ายิ้มน้อย เพราะต้องตื่นแต่เช้า แถมมีสายเรียกเข้ากว่า 300 สายในวันเดียว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิ่งขวัญ แถลงยันชัด จับมือฝ่ายประชาธิปไตย ยัน เป็นคนรักษาคำพูด ปัดตอบปม พปชร. อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2562 เวลา 11:12:03 17,634 อ่าน
TOP