x close

กกต. แจงแล้ว แจกใบแดงเพื่อไทย - อนาคตใหม่ ตัดกำลัง เป็นแค่ข่าวปลอม

 
              กกต. โพสต์แจง หลังมีข่าวลือแจกใบแดงพรรคเพื่อไทย, อนาคตใหม่ รวม 45 เขต ทำพลังประชารัฐ คะแนนพุ่งขึ้นที่ 1 ยันเป็นข่าวปลอม - เตือนคนแชร์ระวังโทษหนัก
เพื่อไทย อนาคตใหม่
ภาพจาก workpoint

            สืบเนื่องจากมีเฟซบุ๊กหนึ่ง ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า มีแนวโน้มที่ กกต. เตรียมแถลงแจกใบแดงว่าที่ ส.ส. 45 เขต เป็น พรรคเพื่อไทย 28 เขต พรรคอนาคตใหม่ 15 เขต และพรรคพลังประชารัฐ 2 เขต ทำให้พลังประชารัฐขึ้นเป็นที่หนึ่ง คือมี ส.ส. รวม 115 คน โดยจะมีการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 21 เมษายน นั้น...

            ล่าสุด (28 มีนาคม 2562) เพจเฟซบุ๊ก สำนักประชาสัมพันธ์ กกต. ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว โดยยืนยันว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ข้อมูลดังกล่าวคือข่าวปลอม โดยระบุข้อความว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ว่า กกต. จะพิจารณาตัดสิทธิ์ผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคการเมืองต่าง ๆ (ใบแดง) นั้น

กกต.

              ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอเรียนชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวเป็นเท็จ ไม่มีข้อเท็จจริงแต่ประการใด โดยในการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้มีผู้ร้องคัดค้านการเลือกตั้ง และมีกรณีที่ กกต. พบเหตุที่อาจมีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้ง จำนวน 186 เรื่อง ซึ่งยังอยู่ระหว่างการสืบสวนไต่สวน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาต่อไป

              สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอความร่วมมือจากประชาชนในการงดส่งต่อข่าวดังกล่าว เพราะจะเป็นความผิดและอาจได้รับโทษตามกฎหมาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก สำนักประชาสัมพันธ์ กกต.

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. แจงแล้ว แจกใบแดงเพื่อไทย - อนาคตใหม่ ตัดกำลัง เป็นแค่ข่าวปลอม อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2562 เวลา 14:50:03 7,449 อ่าน
TOP