x close

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ผุดไอเดียเปิดเซฟตี้โซน ติดเครื่องฟอกอากาศทุกอำเภอ

        วิกฤตฝุ่นเชียงใหม่ยังคงหนัก ค่าฝุ่นสูง สภาพอากาศแย่แตะอันดับ 7 ของโลก ด้านผู้ว่าฯ ผุดไอเดียติดเครื่องฟอกอากาศ เปิดพื้นที่หลบภัยฝุ่นทุกอำเภอ รองรับประชาชนกลุ่มเสี่ยงจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น



ฝุ่น PM2.5

        วันที่ 28 มีนาคม 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า วิกฤตฝุ่นในพื้นที่ภาคเหนือยังคงหนัก โดยมีสาเหตุหลักมาจากไฟป่า ซึ่งที่ จ.เชียงใหม่ มีจุดความร้อน (Hotspot) 134 จุด มากกว่าปีที่แล้วเป็นเท่าตัว โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ AirVisual รายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 05.12 น. พบว่า จังหวัดเชียงใหม่อยู่ในอันดับ 7 เมืองที่มีสภาพอากาศแย่ของโลก

        ทั้งนี้ ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการเปิดพื้นที่หลบภัยฝุ่นพร้อมกับติดเครื่องฟอกอากาศให้แก่ประชาชนในกลุ่มเสี่ยงได้มีสถานที่ปลอดภัยจากหมอกควัน ซึ่งรองรับได้มากกว่า 1 พันคน โดยผู้ว่าฯ ได้มีการสั่งทุกอำเภอให้จัดพื้นที่ปลอดภัยแก่ประชาชน ประเดิมที่สำนักงานพัฒนาพิงคนครเป็นที่แรก ภายในบริเวณโถงชั้นล่างอาคารเอสเอ็มอี ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา

ฝุ่น PM2.5


ฝุ่น PM2.5

ฝุ่น PM2.5

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ผุดไอเดียเปิดเซฟตี้โซน ติดเครื่องฟอกอากาศทุกอำเภอ อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2562 เวลา 15:37:52 4,722 อ่าน
TOP