x close

ไฟแนนซ์แจ้งจับลูกหนี้ หลังโดนตื้บขณะยึดรถ ค้างจ่าย 21 งวด - ใส่สูทไม่น่าคิดว่าโจร

          แก๊งไฟแนนซ์แจ้งความจับลูกหนี้สาว หลังโทร. เรียกพรรคพวกมากระทืบ ขณะเข้ายึดรถ เผยค้างค่างวดมา 21 งวดแล้ว ด้านทนายเดชา ชี้ ทำอะไรกับรถก็ได้ไม่ผิด แต่ไม่น่าคิดว่าเป็นโจร เพราะใส่สูทแต่งตัวดีไปขอยึดรถ แนะคืนรถแต่โดยดี

          จากกรณีหญิงสาววัย 37 ปี ตกใจที่ถูกกลุ่มชาย 3 คน แต่งตัวใส่สูท เข้ามากระชากกุญแจรถ ขณะขับรถยนต์พาลูกไปสมัครเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ เธอนึกว่าเป็นขโมยจึงโทร. เรียกพรรคพวกมาช่วย ทำให้กลุ่มชาย 3 คน โดนรุมกระทืบ กระทั่งทราบภายหลังว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ที่จะมายึดรถ ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์กับ 3 เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์  (อ่านข่าว : ไฟแนนซ์บุกยึดรถ สาวลูกหนี้ตกใจนึกว่าโจร โทร. ตามเพื่อนมารุมกระทืบเจ็บ)

          ล่าสุด (28 มีนาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า พ.ต.ท. ชาติชาย นาคปักษี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า กลุ่มไฟแนนซ์ได้เข้าแจ้งความว่าได้รับมอบอำนาจจากบริษัทให้ตามยึดรถเก๋งคันดังกล่าว เนื่องจากค้างผ่อนชำระ 21 งวด แต่กลับถูกทำร้ายร่างกายขณะแย่งกุญแจจากคู่กรณีที่อ้างว่าเป็นเจ้าของรถ


          นอกจากนี้ พ.ต.ท. ชาติชาย ระบุว่า น.ส.ดวงใจ อายุ 37 ปี คนขับรถคันดังกล่าว บอกว่า รถคันดังกล่าวไม่ใช่ของตน เป็นรถที่ยืมมาจากเพื่อน ขณะนี้ทางตำรวจได้นัดสอบปากคำผู้บาดเจ็บ และจะนัดกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุทำร้ายมาสอบปากคำเช่นกัน ว่ารถคันดังกล่าวใครเป็นผู้ครอบครอง เพื่อความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

          ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เผยว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ชายที่เข้าไปขอรถคืนจาก น.ส.ดวงใจ เป็นลูกศิษย์ของตน เนื่องจากตนเป็นวิทยากรฝึกอบรมการยึดรถของธนาคารดังกล่าว


          ลูกศิษย์เล่าให้ตนฟังว่า ได้แสดงหนังสือมอบอำนาจว่ามาจากธนาคารใดตามระเบียบ รวมถึงแต่งกายเรียบร้อยเพื่อมายึดรถ เนื่องจากรถคันดังกล่าวค้างค่างวดมา 21 งวดแล้ว ฉะนั้น สามารถกระทำการใด ๆ กับรถยนต์ได้ ถอดล้อ ดึงกุญแจ ทุบรถก็ได้ แต่ไปกระทำคนขับไม่ได้

          แต่วันนั้น น.ส.ดวงใจ ไม่ยินยอม โทร. เรียกพรรคพวกมาทำร้ายร่างกายลูกศิษย์ของตน ตนก็มองว่าลูกศิษย์แต่งตัวดีไม่เหมือนโจร แต่เหมือนพระเอกหนังมากกว่า อีกทั้งรถคันดังกล่าวถูกบอกเลิกสัญญาแล้ว ผู้ใช้รถจะอ้างว่าไม่รู้ไม่ได้ ต้องคืนรถให้แก่ผู้ที่มาขอรถคืน อย่างไรก็ตาม อยากให้อีกฝ่ายคืนรถแก่เจ้าของ หากยังขัดขวางไม่ยอมคืนรถ จะโดนข้อหายักยอกทรัพย์ ส่วนที่เรียกบุคคลอื่นมาทำร้ายร่างกายก็จะโดนข้อหาดังกล่าวไปด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการทุบโต๊ะข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟแนนซ์แจ้งจับลูกหนี้ หลังโดนตื้บขณะยึดรถ ค้างจ่าย 21 งวด - ใส่สูทไม่น่าคิดว่าโจร อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2562 เวลา 11:24:48 63,014 อ่าน
TOP