x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีชีวิต ไฟไหม้ตึก 19 ชั้น ในบังกลาเทศ คนนับร้อยหนีตาย โดดตึกหวังรอด

| 8,011 อ่าน


          ไฟไหม้ตึก 19 ชั้น ในกรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 300 นาย ระดมดับไฟ หลายร้อยคนติดในตึก บ้างปีนหนี กระโดดตึกหนีไฟ พบผู้เสียชีวิต 25 ราย

          เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ตึกสูง 19 ชั้น ในย่านบานานี กรุงธากา เมืองหลวงของประเทศบังกลาเทศ จุดที่เกิดเพลิงไหม้อยู่บริเวณชั้นบน ๆ ของตัวอาคาร มีประชาชนจำนวนมากติดอยู่ด้านใน พวกเขาออกมายืนแออัดยัดเยียดกันอยู่บริเวณริมหน้าต่าง พลางกรีดร้องขอความช่วยเหลือ ขณะที่เปลวไฟไล่ตามมาข้างหลัง

          ข้อมูลจากธากาทริบูน ระบุว่า จุดเกิดเหตุคืออาคารสำนักงานชื่อ ตึก FR Tower โดยสำนักงานดับเพลิงกรุงธากา กล่าวว่า เพลิงไหม้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 12.52 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 13.52 น. ตามเวลาประเทศไทย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 300 นาย พร้อมด้วยทีมเจ้าหน้าที่กรมป้องกันฝ่ายพลเรือน ระดมกำลังช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิง และช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ภายในตึก

          ด้วยความที่เหตุเพลิงไหม้ค่อนข้างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงในการดับไฟ และสามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดในเวลาประมาณ 16.45 น. หรือประมาณ 17.15 น. ตามเวลาประเทศไทย

          ภาพและคลิปวิดีโอที่แชร์บนสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นผู้คนจำนวนมากยืนล้อมรอบอยู่ด้านล่างตัวตึก เฝ้ามองดูเหตุการณ์ด้วยความแตกตื่นและลุ้นระทึก คนจำนวนไม่น้อยที่ติดอยู่ด้านในตึก ยื่นแขนออกมานอกหน้าต่าง โบกมือขอความช่วยเหลือ หลายคนปีนออกมาข้างนอกหน้าต่าง บ้างก็ใช้เชือกโรยตัวหนีไฟลงมา บางคนเชือกหลุดมือ ร่วงลงไปด้านล่าง และบางคนก็กระโดดตึก หวังเอาชีวิตรอด

          รายงานระบุว่า ประชาชนหลายร้อยคนได้รับการช่วยเหลือออกมาจากตึก มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 70 คน และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 25 ราย โดย 19 ศพ ในจำนวนนี้ เสียชีวิตอยู่ภายในอาคาร

          ทั้งนี้ อาคารดังกล่าวสร้างขึ้นมานานแล้ว และเคยเกิดเหตุไฟไหม้มาแล้วในปี 2551

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต ไฟไหม้ตึก 19 ชั้น ในบังกลาเทศ คนนับร้อยหนีตาย โดดตึกหวังรอด อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2562 เวลา 12:49 8,011 อ่าน
TOP