x close

คอสเพลย์สาวไทย โดนจับติดคุกมาเลย์ ชี้ความผิดออร์แกไนซ์-รีวิวความลำบาก

          คอสเพลย์สาวไทย ถูกจับกลางงานอีเวนต์ที่มาเลเซีย อยู่คุก ตม. นานเกือบสัปดาห์ รีวิวความลำบากในคุก เผยเป็นความผิดของออร์แกไนซ์ที่ไม่จัดการเอกสารให้เรียบร้อย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก โม่ย จัง

          วันที่ 29 มีนาคม 2562 ชาวเน็ตแห่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีคอสเพลย์ชื่อดังสุดเซ็กซี่อย่าง โม่ยจัง หรือ น.ส.ชลฐิติรัตน์ แก้วแดง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจรวจคนเข้าเมืองของประเทศมาเลเซีย ควบคุมตัวระหว่างไปเป็นแขกร่วมโชว์ตัวในงาน คอสเพลย์เฟสติวัล 4 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยเธอถูกจับตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตทำงาน ซึ่งโม่ยจังได้โพสต์เล่าเรื่อง พร้อมรีวิวคุกมาเลเซีย ดังนี้...

          ตนไปงานคอสเพลย์ที่มาเลเซีย เนื่องจากออร์แกไนซ์ชวนให้มาเป็นแขกและให้แสดงด้วย แต่ไม่ให้ค่าตัว ซึ่งตนอยากไปงานคอสต่างประเทศอยู่แล้ว เมื่อไปถึงมาเลเซียก็ใช้ชีวิตปกติ ไปเที่ยวหลายที่ก่อนวันงาน กระทั่งวันงานก็ไปที่งานตามปกติ ได้จัดของที่บูธและขึ้นร้องเพลง

          

          ขณะที่กำลังเดินเล่นในงาน ซื้อของเล่น ซื้อตุ๊กตาอยู่นั้น มีเจ้าหน้าที่มาถามว่ามีพาสปอร์ตไหม ตนตอบว่ามี แต่ไม่ได้อยู่กับตัว จากนั้นก็พาเจ้าหน้าที่ไปบูธเพื่อเอาพาสปอร์ต แต่เจ้าหน้าที่ไม่สนใจ พอรู้ว่าไม่ใช่คนมาเลย์ ก็ให้ไปกับเจ้าหน้าที่เลย ตนถูกล็อกตัวและใส่กุญแจมือทันที ขณะนั้นรู้สึกงงมากว่าเกิดอะไรขึ้น

         จากนั้นเจ้าหน้าที่พาตนไปจัดการเรื่องต่าง ๆ พิมพ์ลายนิ้วมือและจับส่งเข้าคุก อยู่จนถึงวันนี้ (29 มีนาคม) เข้ามาตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม ภายในงานคอสเพลย์ดังกล่าว มีแขกต่างประเทศเยอะมาก แต่ที่โดนจับไปมีแค่คนไทย ฮ่องกง ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ เพราะเจ้าหน้าที่คิดว่ามาทำงานเถื่อน และถ้าจะแสดงต้องมีเอกสาร ซึ่งออร์แกไนซ์ของตนไม่ได้จัดการเลย ป.ล. ไม่ได้ไปขายตัวหรือทำอะไรเถื่อน ๆ แค่ไปแสดงที่งานคอสเพลย์ แต่ออร์แกไนซ์งานไม่จัดการเอกสารให้ และตนก็แต่งตัวในงานเรียบร้อยดี



          ต่อมา โม่ยจัง โพสต์ถูกใส่กุญแจมือ พร้อมระบุว่า "ภาพรีวิวคุกมาเลเซีย (คุก ตม.) เราไม่มีคดีติดตัวนะ แค่โดนกักตัวไว้สอบสวน

          1. อัดคนในคุก 30 คนขึ้นไป

          2. ไม่มีหมอน ผ้าห่ม ผ้าขนหนู

          3. อากาศร้อนอบอ้าว แต่มีพัดลมยักษ์ให้แค่ห้องละ 1 ตัว

          4. มีห้องน้ำและส้วมซึม ประตูอันตรายมากถ้าไม่ระวังเลือดออกแน่

          5. นอนบนพื้นปูนเปลือยเปล่า ๆ แบ่ง ๆ ที่กันนอนคือเบียดมาก

          6. อาหารแบบถุง น้ำถุง ข้าวแบบห่อกระดาษ ช้อนส้อมไม่มี ใช้มืออย่างเดียว ไม่ก็กระดาษพับเป็นช้อน

          7. หมอนไม่มีให้ ถ้ามียกทรงหรือบรา ก็นั่นแหละหมอน

          8. เวลากินคือ 8 โมงเช้า บ่ายสอง และสองทุ่ม

          9. คนท้องคนไส้ไม่แคร์ มีลูกอ่อนก็เอาลูกมาเลี้ยงด้วยในคุก ที่ผ่านมามีเด็กทั้งหมด 3 คน

          10. คุกไม่มีระเบียบ คนตรวจคุกไม่เห็น ไม่พอใจ อาจโดนผลักและโดนตบได้เลย (เห็นมาแล้วแต่ใช้เสื้อผ้าตบ)


          ป.ล. เจ้าหน้าที่ไม่ผิดค่ะ เขารักประเทศของเขา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับหนูมันเกิดจากความผิดพลาดของออร์แกไนซ์ค่ะ ที่เขาจัดการได้ไม่ดีพอ"

รายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก โม่ย จัง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอสเพลย์สาวไทย โดนจับติดคุกมาเลย์ ชี้ความผิดออร์แกไนซ์-รีวิวความลำบาก อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2562 เวลา 22:44:27 77,235 อ่าน
TOP