x close

ส.ส.เพื่อไทย-อนาคตใหม่ กังขานับคะแนน จี้ กกต. จัดการเลือกตั้งใหม่

          ส.ส.เพื่อไทย-อนาคตใหม่ บุกจี้ กกต. จัดเลือกตั้งใหม่ เขต 13 บางกะปิ และเขต 6 ราชเทวี-จตุจักร กังขานับคะแนน-พบซื้อเสียงในพื้นที่ 

ส.ส.เพื่อไทย-อนาคตใหม่
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          วันที่ 29 มีนาคม 2562 ไบรท์ทีวี รายงานว่า นางสาวณิชชา บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 13  พรรคอนาคตใหม่ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส.เขต 13 พรรคเพื่อไทย และนายคริส โปตระนันทน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. กรณีการเลือกตั้งที่ผ่านมา

          โดย น.ส.ณิชชา กล่าวว่า การรวมคะแนนมีความคลาดเคลื่อน ซึ่งทำให้คะแนนของพรรคอนาคตใหม่ลดลง ขณะนับคะแนนในวันที่ 24 มีนาคม โดยก่อนหน้านี้พรรคอนาคตใหม่ได้ทำเรื่องขอผลการนับคะแนนไปยัง กกต. ประจำเขตแล้ว แต่ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ จึงขอความชัดเจนจาก กกต. กลาง ให้ชี้แจงผลคะแนนรายเขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

          ขณะที่นายตรีรัตน์ เปิดเผยว่า อยากให้ กกต. ดำเนินการจัดการเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากพบการทุจริตในการซื้อสิทธิ์ขายเสียงที่เขต 13 หรือเขตบางกะปิ เป็นจำนวนมาก รวมถึงยังพบปัญหาอีกหลายกรณี เช่น เรื่องไฟฟ้าส่องสว่างที่มีไม่เพียงพอ จึงอาจเชื่อได้ว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น

ส.ส.เพื่อไทย-อนาคตใหม่
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

        ด้าน นายคริส กล่าวว่า เขต 6 ราชเทวี-จตุจักร พบว่าเป็นเขตที่มีปัญหาการจัดการเลือกตั้งและการนับคะแนน ทั้งยังพบว่าการเลือกตั้งไม่เป็นความลับ ดังที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ที่เห็นเจ้าหน้าที่ทหารชะโงกเข้าไปภายในคูหาเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังมีการขานแต้ม 2 ครั้งของพรรคการเมืองบางพรรค แต่เมื่อขานชื่อพรรคอนาคตใหม่ กลายเป็นบัตรเสีย จึงอยากให้จัดการเลือกตั้งใหม่ในเขต 6 ด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส.ส.เพื่อไทย-อนาคตใหม่ กังขานับคะแนน จี้ กกต. จัดการเลือกตั้งใหม่ อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2562 เวลา 23:08:19 5,438 อ่าน
TOP