x close

สาระที่ควรรู้ไว้ เหตุที่ไม่ควรทิ้งทิชชู่ลงชักโครกบนเครื่องบิน สร้างฝันร้ายให้ช่างเครื่อง

          เปิดสาเหตุกฎข้อปฏิบัติสำหรับผู้โดยสาร วอนอย่าทิ้งกระดาษทิชชูลงชักโครกบนเครื่องบิน ชี้เป็นต้นเหตุทำท่ออุดตัน ฝันร้ายของช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน
ทิ้งทิชชู่ลงชักโครก
ภาพจาก Twitter @aviknowledge

          เมื่อวานนี้ (29 มีนาคม 2562) Twitter @aviknowledge ได้มีการเปิดเผยข้อมูลสาระสำคัญที่คนทุกคนควรทราบไว้ แม้จะไม่ได้เป็นข้อกฎหมายบังคับ แต่ก็ถือเป็นข้อปฏิบัติที่เป็นการขอความร่วมมือแก่ผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางบนเครื่องบิน นั่นก็คือการเข้าใช้ห้องน้ำภายในเครื่องบิน

          สำหรับสาเหตุที่ผู้โดยสารไม่ควรทิ้งกระดาษทิชชูลงไปในชักโครกหลังจากทำธุระส่วนตัวเสร็จแล้ว เนื่องจากกระดาษดังกล่าวจะเข้าไปทำให้ท่ออุดตัน ซึ่งนอกจากท่ออุดตันแล้ว ยังเป็นต้นเหตุที่ทำให้ระบบวัดปริมาณสิ่งปฏิกูลทำงานผิดพลาดได้ด้วย
ทิ้งทิชชู่ลงชักโครก


          ทั้งนี้ การทำความสะอาดถังเก็บสิ่งปฏิกูลเหล่านี้ หรือแม้กระทั่งงานซ่อมท่อนั้น เป็นงานของช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เรียกได้ว่าเป็นฝันร้ายของช่างหลายคนเลยทีเดียว เพราะไม่ใช่แค่งานยาก แต่ยังถือเป็นงานที่เกี่ยวเนื่องกับสิ่งปฏิกูล สิ่งสกปรก จึงอยากวอนให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ที่ทำงาน อย่าทิ้งกระดาษทิชชูลงชักโครก

ทิ้งทิชชู่ลงชักโครก

ทิ้งทิชชู่ลงชักโครก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Twitter @aviknowledge

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาระที่ควรรู้ไว้ เหตุที่ไม่ควรทิ้งทิชชู่ลงชักโครกบนเครื่องบิน สร้างฝันร้ายให้ช่างเครื่อง โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2562 เวลา 09:57:13 30,408 อ่าน
TOP