x close

คนร้ายลอบวางระเบิดดักรถทหาร ยิงถล่มซ้ำ พลขับขับรถหนีสุดชีวิต เจ็บ 1

        คนร้ายลอบวางระเบิดดักรถทหาร ยิงถล่มซ้ำ หลังกลับมาจากงานแต่งชาวบ้าน บาดเจ็บ 1 ราย โชคดีที่พลขับขับหลบหนีทันจึงไม่มีใครบาดเจ็บมากกว่านี้

คนร้ายลอบวางระเบิดดักรถทหาร

        เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ที่ริมถนนสายสุไหงปาดี-สากอ ช่วงบริเวณบ้านบูเก๊ะปูลา ม.1 ต.ริโก๋ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ยิงถล่มเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 มีทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ พ.ต. ศรัณย์ชัย จิตเพชร นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน ชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และรถกระบะได้รับความเสียหาย

        อย่างไรก็ตาม ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ 100 เมตร เจ้าหน้าที่ EOD อโณทัย ได้กระจายกำลังเคลียร์พื้นที่ หวั่นคนร้ายวางแผนลวงฆ่าซ้ำ กระทั่งเดินเคลียร์ไปได้ 30 เมตร ก็เกิดเสียงระเบิดดังอีก 1 ลูก แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นจึงมั่นใจว่าพื้นที่ดังกล่าวปลอดภัย


        จากการตรวจสอบระเบิดทั้ง 2 จุด พบว่า จุดแรกมีหลุมลึกประมาณ 50 เซนติเมตร กว้าง 80 เซนติเมตร มีซากชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 กิโลกรัม ส่วนจุดที่ 2 หลุมลึก 40 เซนติเมตร กว้าง 100 เซนติเมตร มีซากระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 กิโลกรัม

คนร้ายลอบวางระเบิดดักรถทหาร

        ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนจนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต. ศรัณย์ชัย พร้อมผู้ใต้บังคับบัญชารวม 4 นาย ไปร่วมงานแต่งของชาวบ้าน และกำลังนั่งรถกลับฐาน กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุพบคนร้ายไม่ทราบจำนวนซ่อนตัวในเนินดินสวนยางพาราของชาวบ้าน ก่อนจุดระเบิด และยิงถล่มซ้ำ กระสุนพุ่งถูกขาซ้ายของ พ.ต. ศรัณย์ชัย จำนวน 1 นัด ส่วน จ.ส.ต. กิตติศักดิ์ แก้วอุดม พลขับ ได้ขับรถออกจากจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายลอบวางระเบิดดักรถทหาร ยิงถล่มซ้ำ พลขับขับรถหนีสุดชีวิต เจ็บ 1 อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2562 เวลา 21:17:05 9,009 อ่าน
TOP