x close

หัวหน้าวิเชียร รับรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น พร้อม ขรก. กรมอุทยานฯ รวม 3 นาย

 
          สำนักงาน ก.พ. มอบรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น ให้ วิเชียร ชิณวงษ์ จากการจับกุมผู้ลักลอบตั้งแคมป์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ


          วันที่ 1 เมษายน 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) ประกาศรายชื่อข้าราชการพลเรือนดีเด่น เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2561 โดยปีนี้ นายวิเชียร ชิณวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ที่มีผลงานดีเด่นคือ จับกุมผู้ที่ลักลอบเข้าไปตั้งแคมป์ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ในบริเวณที่ไม่ได้รับการอนุญาต และกระทำผิดกฎหมายสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า โดยนายวิเชียร เป็น 1 ใน 3 บุคลากรของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว


          สำหรับ วันข้าราชการพลเรือน ตรงกับวันที่ 1 เมษายน ของทุกปี สืบเนื่องพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พุทธศักราช 2471 ซึ่งเป็นการจัดระเบียบข้าราชการฝ่ายพลเรือนให้เป็นมาตรฐาน มีผลใช้บังคับในวันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2471 จึงให้ถือว่าวันนี้เป็นวันข้าราชการพลเรือน ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหน้าวิเชียร รับรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น พร้อม ขรก. กรมอุทยานฯ รวม 3 นาย อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2562 เวลา 16:01:15 6,056 อ่าน
TOP