x close

ปิยบุตร ตอบคอมเมนต์ ชูวิทย์ หลังเตือนสติ ชี้ความตั้งใจดี แต่อย่าแตะเรื่องละเอียดอ่อน

          ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เตือน ปิยบุตร แสงกนกกุล หลังแถลงปมคลิปเสวนา ชี้ไม่ผิดที่ถูกโจมตีเพราะพรรคอนาคตใหม่คะแนนดี แนะค่อยเป็นค่อยไป ลั่นยังต้องเจออีกเยอะ !! ด้านเจ้าตัวโผล่คอมเมนต์ ขอบคุณ..

          จากกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เจอกระแสโจมตีอย่างหนัก หลังมีคลิปวิดีโอที่มีการพูดกล่าวถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเจ้าตัวได้มีการออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงรายละเอียดแล้ว โดยร่ายเรียงเป็นข้อ ๆ จำนวน 6 ข้อ ยืนยันว่าคลิปถูกตัดต่อ เพื่อให้เกิดความเข้าใจผิด ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ปิยบุตร แจงคลิปถูกตัดต่อ-บิดเบือน วอนอย่าอ้างสถาบันกษัตริย์มาใช้โจมตี)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (1 เมษายน 2562) มีรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กล่าวถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล ระบุว่า "อนาคตใหม่เป็นความหวังของคนรุ่นใหม่ ความมั่นใจ หัวก้าวหน้า เป็นเรื่องดี แต่การทำงานการเมืองให้เข้ากับสังคม ค่อยเป็นค่อยไป ก็เป็นสิ่งที่อนาคตใหม่ต้องเรียนรู้ อาจารย์ยังต้องเจออีกเยอะ ผมเอาใจช่วยอยู่ห่าง ๆ ครับ"


          พร้อมกันนี้ยังตอบในความคิดเห็นของตัวเองจาก 6 ข้อ ที่ทางนายปิยบุตร ชี้แจงไว้ ดังนี้..

          1. เมื่อโลกสมัยเปลี่ยนไป เขาไม่ไปตะโกนกันในโรงหนังเหมือนในอดีต แต่เขาโจมตีกันใน social network เมื่ออาจารย์ตัดสินใจทำงานการเมือง เป็นเรื่องปกติที่จะถูกโจมตีจากฝั่งที่เห็นต่าง

          2. ผมว่าอาจารย์อย่าแตะเรื่องนี้ดีที่สุด เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนในสังคมไทย ไม่ว่าอาจารย์จะยกข้อมูลทางวิชาการจากไหนมาพูด ก็ไม่เป็นผลดีต่อตัวเอง จากจุดแข็ง จะกลายเป็นจุดอ่อน ดูตัวอย่างจากไทยรักษาชาติ แล้วเห็นจุดจบไหมครับ ?

          3. พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนมาก ถล่มทลาย เป็นธรรมดาที่มีคนอิจฉา หากไม่อยากโดนโจมตี ครั้งหน้าเอาคะแนนพอดี ๆ แบบภูมิใจไทย ที่หัวหน้าพรรคเขาบอก "ไม่ชอบ เที่ยวหน้าไม่ต้องเลือก"

          4. ผมไม่คิดว่าที่อาจารย์พูด จะแก้ไขได้ในสมัยของอาจารย์ เรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลา อย่าพลิกฟ้าด้วยฝ่ามือ

          5. การเมืองเป็นเรื่องต้อง ฉกฉวย แย่งชิง ผูกขาดตัดตอน ลิดรอนสิทธิ์เพื่อน สร้างความเกลียดชัง เพิ่มคะแนนให้ตัวเอง มันเป็นแบบนี้มานานแล้วครับ

          6. ล้อเล่นหน่าอาจารย์ อนาคตใหม่เพิ่งเข้ามาสมัยแรก คิดถึงขนาดจะเอากองทัพออกจากการเมืองเลยหรือ ? ไม่ใช่ผมไม่เห็นด้วย แต่ผมเกรงว่า อาจารย์จะฝันไปหรือเปล่า ?

          ก่อนทิ้งท้ายว่า "ตั้งใจดี แต่พังเพราะการเมืองก็เห็นมามาก ไม่เชื่อถามเพื่อไทยกับประชาธิปัตย์ดู"

          ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือเจ้าตัว นายปิยบุตร ก็ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ถึงนายชูวิทย์ ระบุว่า...

          "ขอบคุณในน้ำใจ ความปรารถนาดี และความเป็นห่วงครับ คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิยบุตร ตอบคอมเมนต์ ชูวิทย์ หลังเตือนสติ ชี้ความตั้งใจดี แต่อย่าแตะเรื่องละเอียดอ่อน อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2562 เวลา 09:01:24 67,745 อ่าน
TOP