x close

วิกฤตไฟป่า.. ดอยหลวงเชียงดาว กลายเป็นทะเลเพลิง โหมกระหน่ำเผาวอด 400 ไร่

          วิกฤตไฟป่า ดอยหลวงเชียงดาวกลายเป็นทะเลเพลิง เผาวอดแล้วกว่า 400 ไร่ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งดับไฟป่า คาดใช้เวลาอีก 2-3 วัน เนื่องจากทำงานยากลำบาก เพราะเป็นพื้นที่สูงชัน

          วันที่ 2 เมษายน 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานสถานการณ์ไฟป่าดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เมื่อคืน (1 เมษายน) เวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟป่าให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว โดยมีทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังช่วยดับไฟป่าที่โหมกระหน่ำ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเดินเท้าหลายชั่วโมง ลัดเลาะไปตามป่าเขาเพื่อเข้าถึงจุดไฟไหม้ ซึ่งอยู่บริเวณม่อนพระจันทร์ทรงกลดที่เป็นภูเขาสูงชัน

          ทั้งนี้ ไฟป่าได้เผาวอดพื้นที่บนดอยหลวงเชียงดาวไปแล้วราว 400 ไร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟไว้ได้ แต่ยังไม่ดับสนิท เพราะบางจุดอยู่บนภูเขาสูงชันที่เป็นหน้าผา คาดว่าต้องใช้เวลาอีก 2 - 3 วัน จึงจะดับสนิทได้ทั้งหมด

          นอกจากนี้ ระหว่างเจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าดับไฟได้พบภาพสลดใจ เป็นลูกลิงวอก อายุ 6 เดือน ถูกรมควันตายในป่าดอยหลวงเชียงดาว คาดว่าพลัดตกจากหลังแม่ขณะวิ่งหนีไฟป่า


ไฟป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mintita Wattanakul

ไฟป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรารักดอยหลวงเชียงดาว

ไฟป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรารักดอยหลวงเชียงดาว

ไฟป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรารักดอยหลวงเชียงดาว

ไฟป่า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรารักดอยหลวงเชียงดาว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิกฤตไฟป่า.. ดอยหลวงเชียงดาว กลายเป็นทะเลเพลิง โหมกระหน่ำเผาวอด 400 ไร่ อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2562 เวลา 10:39:19 16,234 อ่าน
TOP