x close

งาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา 2562 ชวนเที่ยวสงกรานต์ย้อนวิถีไทย รื่นเริงเถิดเทิงเถลิงศกใหม่

          คิง เพาเวอร์ เนรมิตแลนด์มาร์กสงกรานต์ย้อนยุคกลางกรุงเทพฯ จัดงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา 2562 เขษมสงกรานต์ ชูความงดงาม เสน่ห์ของอัตลักษณ์ไทย ผ่านกิจกรรมการแสดงย้อนยุคบรรยากาศงานวัด วันวาน กลางกรุง

 

          เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2562 ณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ เวลา 14.20 น. กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬาและกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวการจัดงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา 2562 "เขษมสงกรานต์" เพื่ออนุรักษ์เทศกาลสงกรานต์อันเป็นประเพณีอันมีเอกลักษณ์เปี่ยมไปด้วยคุณค่าและความงดงามของไทย และเป็นการเฉลิมฉลองปีใหม่ของชาวไทย โดยมี นายนิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และนางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมถึงแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานอีกจำนวนมาก

          นายนิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ มองเห็นความสำคัญและความงดงามของประเพณีสงกรานต์ตามแบบวิถีไทย จึงได้มีการร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา 2562 ขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่ออนุรักษ์สืบสานประเพณีอันงดงามของไทยให้คงอยู่ โดยปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้รู้จักประเพณีสงกรานต์ ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของความเป็นไทยผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน

 

          โดยงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "งานวัด วันวาน กลางกรุง" มารื่นเริงเถิดเทิงเถลิงศกใหม่ย้อนกลับไปสู่อดีตยุค พ.ศ. 2493 ถึง พ.ศ. 2502 ซึ่งเป็นยุคแห่งแฟชั่นเสียงเพลงและสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อันเต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานและสีสัน ซึ่งถือเป็นอีกยุคหนึ่งที่มีความงดงามไม่เหมือนใคร เป็นสมัยที่มีความทรงจำอันสวยงามมากมายที่ยังอยู่ในใจของชาวไทย

          ด้านนางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอกย้ำแนวคิดเรื่องการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแบบวิถีไทยให้มีความยั่งยืน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและกระทรวง จึงร่วมมือกับ คิง เพาเวอร์เพื่อสืบสานประเพณีสงกรานต์ ส่งเสริมให้คนไทยได้เห็นถึงคุณค่าความงดงามของประเพณีสงกรานต์ตามแบบวิถีไทย อีกทั้งเพื่อร่วมกันรณรงค์ส่งเสริมและรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามนี้ให้คงอยู่สืบไป รวมถึงยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยให้ชาวโลกรู้จักมากยิ่งขึ้น

สำหรับรายละเอียดของงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา 2562 เขษมสงกรานต์ นี้ จะมีการแบ่งออกเป็น 2 โซนได้แก่

          1. โซนวัด ได้มีการอัญเชิญพระพุทธรูปยุคต้นรัตนโกสินทร์ประจำวัดอภัยทายาราม หรือวัดมะกอก ที่มีอายุกว่า 200 ปีมาประดิษฐานให้สรงน้ำพระ รวมถึงยังมีกิจกรรมรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ด้วยน้ำขมิ้นและฝักส้มป่อย ซึ่งเป็นส่วนผสมตามประเพณี นอกจากนี้ยังมีน้ำพระพุทธมนต์ที่ปลุกเสกมาจาก 9 วัดดัง ได้แก่

          - วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร
          - วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร
          - วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร
          - วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร
          - วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร
          - วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร
          - วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร
          - วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร
          - เทวสถาน โบสถ์พราหมณ์ เสาชิงช้า         

 

          โดยน้ำมนต์จาก 9 วัดดังที่ทีมงานนำมาบริการในงานนั้น ผู้ใหญ่สามารถนำน้ำมนต์นี้ประพรมให้แก่ลูกหลานเพื่อความเป็นสิริมงคล และแสดงออกถึงความกตัญญูการขอขมาลาโทษผู้ใหญ่ในวันปีใหม่ไทย และเมื่อเสร็จแล้วก็สามารถร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงานอีกมากมาย เช่น กิจกรรมก่อเจดีย์ทรายในวันสงกรานต์ และกิจกรรมจากซุ้มเกมส์งานวัดต่าง ๆ รับรองว่าผู้ร่วมงานจะได้รับความเพลิดเพลิน และความสนุกสนานอย่างแน่นอน

 

 

           2. โซนเมือง ที่จะทำการรวบรวมความสนุกทั้งหมดมาไว้บนเวทีที่เต็มไปด้วยการแสดงน่าตื่นตาตื่นใจมากมายเช่น สวิงแดนซ์, รำโทน, รำสวัสดีปีใหม่, ลีลาศจากวงสุนทราภรณ์ และคอนเสิร์ตจากศิลปินดังที่และคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมากมายที่สลับขึ้นมาโชว์บนเวที ตลอดทั้ง 6 วันที่จัดงาน        

 

 

          สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร สามารถไปร่วมกิจกรรมได้ที่งาน "คิง เพาเวอร์ มหานคร สงกรานต์ สกายวอล์ค" โดยจะมีการจัดกิจกรรมส่งน้ำพระพุทธโสธรจำลอง บนมหานครสกายวอล์ค จุดชมวิวบนดาดฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ใกล้สวรรค์กว่าที่เคย" และพิเศษสำหรับทุกท่านที่มาร่วมงาน คิง เพาเวอร์รางน้ำนครา 2562 จะได้รับคูปองเพื่อขึ้นไปบน sky walk ณ คิง เพาเวอร์ มหานคร         

           โดยภายในงานได้มีการรวบรวมเอาร้านสตรีทฟู้ดชื่อดังทั้งอาหารคาวหวานมากมาย อาทิ ก๋วยจั๊บนายเล็ก (อ้วน) เยาวราช, ทะเลทอดศาลาแดง, รสโอชา, สรินทร์ทิพย์ ขนมเบื้องไทยตลาดพลู, ข้าวเหนียวทุเรียนน้ำกะทิ และร้านอื่น ๆ อีกจำนวนมาก ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้รับทานกันได้อย่างจุใจ
         

 

          ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา 2562 "เขษมสงกรานต์" ได้ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 21.00 น. ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ และคิง เพาเวอร์ มหานคร ระหว่างวันที่ 11-16 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 12.00-20.00 น.  

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา 2562 ชวนเที่ยวสงกรานต์ย้อนวิถีไทย รื่นเริงเถิดเทิงเถลิงศกใหม่ อัปเดตล่าสุด 5 เมษายน 2562 เวลา 11:52:20 1,855 อ่าน
TOP