x close

ชาวเน็ตขอร้อง อุ๊ หฤทัย หยุดเถอะ - มีสติบ้าง หลังถูกดันขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

        อุ๊ หฤทัย ชื่อนี้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังออกมาต่อว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ คนบอกหยุดเถอะ มีสติกันบ้าง อ.ปิยบุตร จบ ป.เอก ที่ฝรั่งเศส จะดีเบตกันไหวเหรอ 

ภาพจาก Instagram auharuthai


         จากก่อนหน้านี้ที่อุ๊ หฤทัย ออกมาด่าว่านายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ อย่างดุเดือด จากกรณีที่มีการตัดต่อคลิปของนายปิยบุตร เกี่ยวกับการสัมมนา “การเมือง ความยุติธรรม สถาบันกษัตริย์” จนนายปิยบุตร ต้องออกมาชี้แจงว่า หากพิจารณาจากระบอบประชาธิปไตยตามสากลแล้ว พระมหากษัตริย์ต้องอยู่เหนือการเมือง โดยเรื่องนี้ ตนไม่ได้พูดถึงสถาบันกษัตริย์ในราชอาณาจักรไทยแต่อย่างใด 


        อย่างไรก็ตาม แม้จะมีคำอธิบายจากนายปิยบุตรออกมาแล้ว แต่อุ๊ หฤทัย ก็ยังไม่หยุด ออกมาโพสต์ข้อความเช่น "พวกมึ_ไม่ควรอาศัยอยู่บนแผ่นดินไทยเลยจริง ๆ ไอ้พวกทำลายชาติ" หรือการที่บอกว่า นายปิยบุตร ตัดต่อประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการปฏิวัติฝรั่งเศสนั้น 

 
        ล่าสุด เทรนด์ #อุ๊หฤทัย ก็ถูกดันขึ้นเป็นเทรนด์อันดับ 1 บนทวิตเตอร์ พร้อมกับที่หลายคนได้พยายามขอร้อง และดึงสติให้อุ๊กลับมาอยู่กับร่องกับรอย ส่วนความพยายามที่อุ๊ จะดีเบตกับ นายปิยบุตร นั้น หลายคนก็ได้เตือนว่า นายปิยบุตรเคยเป็นอาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มาก่อน และตำแหน่งสุดท้ายก่อนที่จะมาลงเล่นการเมือง คือ รองศาสตราจารย์ ทั้งยังจบปริญญาเอก อ่านหนังสือประวัติศาสตร์เป็นภาษาฝรั่งเศส รวมไปถึงอื่น ๆ แต่อุ๊นั้นจบ ปวช. ด้านศิลปะ เกรงว่าหากดีเบตกันเรื่องนี้ อุ๊จะสู้ไม่ได้

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตขอร้อง อุ๊ หฤทัย หยุดเถอะ - มีสติบ้าง หลังถูกดันขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2562 เวลา 18:06:27 92,074 อ่าน
TOP