x close

เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง หวั่นไทยซ้ำรอย 6 ตุลา ดึงสถาบันลงมา จนคนไทยฆ่ากันเอง

          เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง วอนทุกฝ่ายหยุดพาดพิง นำสถาบันระดับสูงเกี่ยวข้องกับการเมือง หวั่นไทยซ้ำรอยเหตุการณ์ 6 ตุลา ใช้สถาบันโจมตีกัน จนเกิดความไม่สงบ
 เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง

          เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2562 นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อาจารย์พิเศษประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักจัดรายการวิทยุ, โทรทัศน์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง เกี่ยวกับกรณีความขัดแย้งของผู้คนในสังคม เกี่ยวกับเรื่องสถาบันระดับสูงว่า ก่อนเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ก็มีผู้นำสถาบันระดับสูง มากล่าวหาปลุกปั่น จนเกิดการแบ่งแยก เกลียดชัง จนสุดท้ายก็เกิดความรุนแรง มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก เช่นเดียวกับสถานการณ์ของโซเชียลมีเดีย และสื่อมวลชน ที่โจมตีเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ อาจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุล โดยการนำสถาบันระดับสูงมาเกี่ยวข้อง จึงเป็นสิ่งที่ต้องระวัง เป็นอันตรายต่อความสงบสุข และไม่เป็นผลดีต่อสถาบัน

          นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดนำสถาบันระดับสูง มาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวข้องทางการเมือง น่าจะเป็นผลดีทั้งต่อสถาบันที่เราเคารพรัก และเป็นผลดีต่อสังคมโดยส่วนรวมในปัจจุบัน

เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง

เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง

          เหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 คือเหตุการณ์การเข้าปราบปรามนักศึกษา และผู้ประท้วงทั้งในและบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และท้องสนามหลวง ที่เกิดจากการชุมนุมเพื่อประท้วงการเดินทางกลับเข้าประเทศของ จอมพล ถนอม กิตติขจร อดีตนายกรัฐมนตรี - พล.อ. ประภาส จารุเสถียร โดยหนึ่งวันก่อนเกิดเหตุการณ์นั้น นักศึกษาได้มีการเล่นละครจำลองการแขวนคอช่างไฟฟ้า จ.นครปฐม ที่ออกมาประท้วงเรื่องนี้ แต่เรื่องกลับบานปลาย เมื่อมีการบิดเบือนว่า นักแสดงที่เล่นละครนั้น มีความละม้ายคล้ายคลึงกับสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร จนก่อให้เกิดความโกรธแค้น และนำมาสู่เหตุการณ์การปราบปรามที่นองเลือดที่สุดครั้งหนึ่งของไทย





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง หวั่นไทยซ้ำรอย 6 ตุลา ดึงสถาบันลงมา จนคนไทยฆ่ากันเอง อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2562 เวลา 16:19:29 9,258 อ่าน
TOP