x close

จับขบวนการ 18 มงกุฎ สร้างละครมรดกพันล้าน เหยื่อหลงเชื่อสูญเงิน 200 ล้าน

          รวบขบวนการ 18 มงกุฎ สร้างละครมรดกพันล้าน หลอกเหยื่อโอนเงินเกือบ 600 ครั้ง อ้างเป็นเงินช่วยเหลือค่าดำเนินการพินัยกรรมของแพทย์หญิง ที่แท้เป็นเรื่องอุปโลกน์ สูญเงินกว่า 2.3 ร้อยล้าน

          วันที่ 2 เมษายน 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงผลการจับกุม น.ส.สุภิช นิมิตนิวัช อายุ 61 ปี, น.ส.ผาณิตา นารถไพรินทร์ อายุ 52 ปี, นายชัยชนะ จันทรา อายุ 45 ปี และ น.ส.มาริษา โสมบ้านกรวย อายุ 42 ปี ฐานร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น หลังร่วมกันออกอุบายให้ช่วยเหลือเงินค่าดำเนินการเรื่องมรดก สร้างตัวละครต่าง ๆ จนผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินให้จำนวน 597 ครั้ง รวมเป็นเงิน 232,910,617 บาท

          สืบเนื่องจากเมื่อปี 2559 น.ส.สุภิช ได้หลอกลวงผู้เสียหายว่า กำลังดำเนินการเรื่องมรดกของแพทย์หญิงรายหนึ่ง ซึ่งเป็นตัวละครที่แต่งขึ้นมา โกหกว่าแพทย์หญิงคนดังกล่าวอาสาไปทำงานที่ จ.ยะลา และเสียชีวิตด้วยเหตุระเบิดของผู้ก่อความไม่สงบ ซึ่งแพทย์หญิงได้ทำพินัยกรรมไว้ บวกกับเงินช่วยเหลือจากกระทรวงกลาโหมและหน่วยงานต่าง ๆ รวมกว่า 1,000 ล้านบาท มอบให้กับ น.ส.ผาณิตา แต่ น.ส.ผาณิตา ไม่มีเงินดำเนินการเรื่องพินัยกรรม จึงมาขอความช่วยเหลือจาก น.ส.สุภิช


          น.ส.สุภิช และ น.ส.ผาณิตา ได้อ้างกับผู้เสียหายว่า ต้องการใช้เงินดำเนินการเปิดพินัยกรรมจึงขอยืมเงินผู้เสียหาย ครั้งแรก 500,000 บาท เพื่อโอนเงินให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลเรื่องมรดก ต่อมาอีก 4 วัน น.ส.สุภิช ยืมเงินจากผู้เสียหายอีก 520,000 บาท หลังจากนั้น น.ส.สุภิช ได้สั่งจ่ายเช็คธนาคารให้กับผู้เสียหาย 2 ฉบับ เพื่อเป็นหลักประกัน แต่เมื่อเช็คถึงกำหนดชำระ น.ส.สุภิช บอกผู้เสียหายว่าอย่าเพิ่งนำเช็คไปขึ้นเงิน ทำให้ผู้เสียหายเริ่มสงสัย น.ส.สุภิช จึงหลอกว่า ถ้าไม่เชื่อจะให้ทหารที่ดูแลพินัยกรรมโทร. มาคุยด้วย


          ต่อมานายชัยชนะ ซึ่งอ้างตัวเป็น พันโท อนิรุทธิ์ สว่างอารมณ์ ได้โทร. มาคุยกับผู้เสียหาย อธิบายเกี่ยวกับการรับมรดกตามพินัยกรรมต่าง ๆ จากนั้น น.ส.สุภิช นัดผู้เสียหายให้มาเจอพันโท อนิรุทธิ์ และ น.ส.มาริษา ซึ่งอ้างตัวว่าเป็น ร้อยโทหญิง รัตนา คงวิเศษ ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ จ.นนทบุรี โดยมีการยืนยันกับผู้เสียหายว่า จะมีการรับพินัยกรรมของแพทย์หญิงกันจริง ๆ แต่จำเป็นต้องหาเงินมาวางเป็นหลักประกันและค่าดำเนินการ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินให้กับกลุ่มผู้ต้องหาอีกจำนวน 597 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 232,910,617 บาท

          ในที่สุดผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม กระทั่งตำรวจกองปราบปรามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้เมื่อวานนี้ (1 เมษายน 2562) ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับขบวนการ 18 มงกุฎ สร้างละครมรดกพันล้าน เหยื่อหลงเชื่อสูญเงิน 200 ล้าน อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2562 เวลา 18:11:50 22,788 อ่าน
TOP