x close

ข้างบ้านเผาอ้อย ไฟลามไหม้เจ้าตูบ 2 ปี ตาย เหลือแต่ซากไหม้เกรียม

       ข้างบ้านเผาอ้อย ไฟลามไหม้กระท่อม คร่าชีวิตเจ้าดุ๊กดิ๊ก สุนัขพันธุ์ไทยวัย 2 ปี ตาย ด้านเจ้าของเตรียมไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย แต่ยังตกลงไม่ได้

ข้างบ้านเผาอ้อย ไฟลามไหม้เจ้าตูบ 2 ขวบตาย

       เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ที่กระท่อมในสวนผสมหลังปั๊มน้ำมัน ปตท. ข้างโรงเรียนศรีกระนวนวิทยาคม ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นเนื่องจากมีคนเผาอ้อย แล้วเปลวเพลิงเกิดปลิวเข้ามา ส่งผลให้มีสุนัขพันธุ์ไทยวัย 2 ปี ชื่อว่า ดุ๊กดิ๊ก ต้องตายลง

       ด้านนายประจักษ์ จันทร์วัน เจ้าของกระท่อม วัย 70 ปี กล่าวว่า ตนมีพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ ทำโครงการเกษตรผสมผสาน ไร่นาสวนผสมตามแนวพระราชดำริ ขุดบ่อเลี้ยงปลา สร้างเถียงนาห่างจากบ้าน 10 เมตร เลี้ยงหมา 3 ตัว กระจายตามจุดต่าง ๆ

       อย่างไรก็ตาม เจ้าดุ๊กดิ๊กได้รับบาดเจ็บมาแล้วก่อนหน้า จึงไม่อยากให้ออกไปไหน ตนจึงนำโซ่ผูกที่เถียงนา เผื่อมีคนเข้ามาจะได้เห่าไล่ได้ ทว่าช่วงกลางคืน เจ้าของไร่อ้อยที่อยู่ข้าง ๆ ขายอ้อยให้กับนายทุนคนงาน และเผาอ้อยเพื่อตัดเข้าโรงงาน ทำให้เปลวเพลิงปลิวเข้าเถียงนาจนเกิดไฟไหม้ เจ้าดุ๊กดิ๊กหนีไม่ทัน จึงถูกไฟไหม้เหลือแต่ซาก ตอนนี้ตนนำเรื่องแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ เพื่อไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย แต่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ เพราะอีกฝ่ายต้องรอนายทุนที่ซื้ออ้อยกลับมารับผิดชอบร่วมกัน

ข้างบ้านเผาอ้อย ไฟลามไหม้เจ้าตูบ 2 ขวบตาย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้างบ้านเผาอ้อย ไฟลามไหม้เจ้าตูบ 2 ปี ตาย เหลือแต่ซากไหม้เกรียม อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2562 เวลา 10:42:08 8,213 อ่าน
TOP