x close

หัวหินโละระเบียบ ยกเลิกเตียงผ้าใบฟรี - คิดเงินได้ แต่ห้ามบังคับสั่งอาหาร

          เทศบาลหัวหินจัดระเบียบร้านค้าริมหาด จ่อเรียกผู้ค้าทำข้อตกลงใหม่ ยกเลิกโปรเตียงผ้าใบฟรี ให้คิดเงินได้ 40-50 บาท แต่ห้ามบังคับสั่งอาหาร พร้อมปรับราคาอาหารถูกลง

ร้านริมหาดหัวหินหลอกให้นั่งฟรี

          จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเล่าเหตุการณ์ขณะไปเที่ยวหัวหิน และนั่งเตียงผ้าใบริมชายหาด แต่กลับถูกร้านค้ามัดมือชกให้สั่งอาหาร จนทำให้เธอรู้สึกผิดหวังและออกมาโพสต์เตือนนั้น (อ่านข่าว : สาวแฉ ร้านริมหาดหัวหินหลอกให้นั่งฟรี ก่อนบังคับสั่งอาหาร ซ้ำเสิร์ฟเกิน-คิดเงินแพง)

          ล่าสุด วันที่ 2 เมษายน 2562 ข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า มีการสั่งปรับ นางอารีย์ นุ่มเจริญ อายุ 67 ปี เจ้าของร้าน เป็นเงิน 1,000 บาท เนื่องจากขายน้ำแข็งเกินราคาที่กำหนดไว้ในเมนู จากนั้นเทศบาลได้เชิญเจ้าของร้านไปลงบันทึกเพื่อภาคทัณฑ์ความผิดครั้งแรก ตามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) 

          รวมถึงยืนยันว่าก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์นี้ ทางเทศบาลจะเชิญผู้ประกอบการทั้งหมดในพื้นที่หาดหัวหินไปประชุมทำความเข้าใจ เพื่อแจ้งการทำบันทึกข้อตกลงฉบับใหม่ ยกเลิกหลักเกณฑ์ในการนั่งเตียงผ้าใบฟรี เนื่องจากปัญหาเกิดจากร้านค้ามีเงื่อนไขว่า หากนั่งฟรีต้องสั่งอาหารชุดตามจำนวนนักท่องเที่ยว ซึ่งอาจเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ทางคณะกรรมการจะกำหนดคราคาค่าเช่าเตียงผ้าใบให้นักท่องเที่ยวนั่งพักผ่อนตลอดเวลาที่ร้านเปิดให้บริการ อัตราวันละ 40-50 บาทต่อราย และไม่จำเป็นต้องสั่งอาหารหรือเครื่องดื่ม

          นอกจากนี้ จะมีการประเมินราคาอาหารทะเลและเครื่องดื่มบางชนิดที่มีราคาสูงกว่าต้นทุน โดยเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการเป็นเจ้าบ้านที่ดี โดยขณะนี้ตำรวจท่องเที่ยวหัวหินได้ติดต่อไปยังสาวผู้โพสต์แล้ว ยืนยันว่าไม่ติดใจเอาความ แต่มีเจตนาต้องการเตือนภัยให้สังคมรับทราบ เพื่อให้ร้านค้าริมหาดปรับปรุงพฤติกรรม หลังจากนี้จะเชิญผู้โพสต์มาทำความเข้าใจกับเจ้าของร้าน เพื่อให้ทั้ง 2 ฝ่ายชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นต่อกัน

ร้านริมหาดหัวหินหลอกให้นั่งฟรี

หัวหินโล๊ะระเบียบ ยกเลิกเตียงผ้าใบฟรี

หัวหินโล๊ะระเบียบ ยกเลิกเตียงผ้าใบฟรี
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหินโละระเบียบ ยกเลิกเตียงผ้าใบฟรี - คิดเงินได้ แต่ห้ามบังคับสั่งอาหาร อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2562 เวลา 11:05:26 23,636 อ่าน
TOP