x close

ชื่นชม แท็กซี่เก็บเงินคืนชาวอินเดีย เผยไม่อยากได้ของคนอื่น เงินหาได้ถ้าขยันทำงาน

          โชเฟอร์แท็กซี่ น้ำใจงาม เก็บเงินกว่า 74,741 บาท คืนให้ผู้โดยสารชาวอินเดีย หลังลืมไว้บนรถ เผยเงินหาได้ถ้าขยันทำมาหากิน และไม่เคยคิดอยากได้ของคนอื่น

แท็กซี่เก็บเงินคืนชาวอินเดีย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 2 เมษายน 2562 นายธรรมรัตน์ อ่ำพรม อายุ 47 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ สีเขียว-เหลือง ทะเบียน 1 มก 9765 กรุงเทพมหานคร ได้ส่งคืนกระเป๋าเป้พร้อมเงินสด ธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และเงินบาทไทย มูลค่า 74,741 บาท ให้กับนาย Thomas Joseph Johny  Poopana อายุ 62 ปี ที่ลืมไว้บนรถภายหลังใช้บริการจากโรงแรมย่านสุขุมวิท ไปที่มหาวิทยาลัยเอแบค บางนา

          โดยนายธรรมรัตน์ เปิดเผยว่า หลังจากส่งผู้โดยสารชาวต่างชาติที่มหาวิทยาลัยเอแบคเรียบร้อยแล้ว ก็มีผู้หญิงคนไทยเรียกใช้บริการให้ไปส่งที่ตลาดบางบ่อ สมุทรปราการ จากนั้นได้แวะเข้าไปเติมเชื้อเพลิงย่านถนนร่มเกล้า ระหว่างจอดรถภายในปั๊ม สังเกตเห็นกระเป๋าเป้สีดำ วางอยู่บริเวณที่วางเท้าผู้โดยสารหลังคนขับ พอหยิบขึ้นมาตรวจสอบเบื้องต้น พบพาสปอร์ตชาวอินเดีย 2 ฉบับ ตนจึงรีบโทรศัพท์เข้ามาแจ้งหมายเลข 1644 โทร. ฟรี เพราะเชื่อว่าชาวต่างชาติทั้ง 2 คน น่าจะต้องมาทำธุระสำคัญที่มหาวิทยาลัย

          นายธรรมรัตน์ กล่าวต่อว่า ตนจึงนำกระเป๋าเป้พร้อมทรัพย์สินทั้งหมดมาส่งมอบให้ทางเจ้าหน้าที่สถานีวิทยุ สวพ.FM 91 ประกาศประชาสัมพันธ์ตามหาเจ้าของ พร้อมกล่าวว่า เงินและทรัพย์สินมีค่า หาได้ถ้าขยันทำกิน ทุกวันนี้ มีหนี้ ชีวิตอยู่ได้ อีก 2 ปีหนี้ก้อนนี้ก็หมดไป ชีวิตก็เป็นไทได้สบาย ๆ ไม่เคยคิดอยากได้ของคนอื่น

แท็กซี่เก็บเงินคืนชาวอินเดีย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม แท็กซี่เก็บเงินคืนชาวอินเดีย เผยไม่อยากได้ของคนอื่น เงินหาได้ถ้าขยันทำงาน อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2562 เวลา 13:30:52 3,779 อ่าน
TOP