x close

วัดล็อกประตูขังชาวบ้าน เหตุค้างค่าเช่าที่ ลั่นอยู่ในพื้นที่วัดต้องจ่ายตามสัญญา

       ชาวบ้านชุมชนวัดชัยพฤกษ์พ้ออยู่กันไม่เป็นสุข หลังถูกวัดล็อกประตูขัง เพราะไม่ได้จ่ายค่าเช่า เผยเจ้าอาวาสคนใหม่มา ทุกอย่างก็เปลี่ยน เพิ่มค่าเช่า-ไล่ที่


        วันที่ 2 เมษายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานถึงกรณีที่ชาวบ้านชุมชนวัดชัยพฤกษ์ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ร้องว่าถูกทนายและคนของวัดล็อกประตูขัง เหตุเพราะไม่จ่ายค่าเช่า ก่อนที่ต่อมาจะมีการพูดคุยไกล่เกลี่ย โดยผู้เช่าได้รับปากว่าจะเร่งทยอยจ่ายค่าเช่าที่ค้างไว้ ซึ่งทางทนายของวัดยอมรับเงื่อนไขและขอให้ผู้เช่าย้ายออกภายในสิ้นเดือนเมษายน 2562

        ทางตัวแทนวัดชัยพฤกษ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านละแวกนี้ไม่เคยมีปัญหากับวัด แม้กระทั่งเรื่องการจ่ายค่าเช่าที่ของวัด ซึ่งตึกแถวรอบบริเวณวัดที่ชาวบ้านอาศัยนั้นถือเป็นพื้นที่ของวัดมานานแล้ว และที่วัดอนุญาตให้ชาวบ้านเข้ามาอาศัย เพื่อเป็นการสร้างทานและช่วยเหลือชาวบ้าน แต่การที่ชาวบ้านมาอยู่ในพื้นที่ของวัด ก็ต้องจ่ายค่าเช่าตามข้อตกลงสัญญา ที่ระบุไว้แล้วว่า หากผู้เช่าไม่จ่ายค่าเช่า วัดมีสิทธิ์ที่จะล็อกกุญแจเพื่อยึดพื้นที่ได้ทันที


        ด้านนายธีรพล พุ่มเชื้อ อายุ 67 ปี คณะกรรมการชุมชนวัดชัยพฤกษ์ เผยว่า ชาวบ้านอยู่กันไม่เป็นสุข ไม่รู้ว่าวันไหนจะถูกไล่ที่ ตนอยู่ที่ชุมชนนี้มานานหลายปี ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับวัด วัดก็ไม่เคยเข้ามากดขี่ชาวบ้านแบบนี้ กระทั่งเจ้าอาวาสคนใหม่เข้ามาเมื่อปี 2554 ชุมชนก็เริ่มเปลี่ยนไป มีการเพิ่มค่าเช่าที่ และไล่ชาวบ้านที่เช่าที่ของวัดออกไป เนื่องจากวัดเสียผลประโยชน์เรื่องพื้นที่เวนคืนเพื่อนำไปสร้างคอนโด บางรายทนไม่ไหวก็ต้องออกไปหาที่อยู่ใหม่ ที่ผ่านมาวัดจะล็อกกุญแจไม่ให้ชาวบ้านเข้า-ออกเพราะค้างค่าเช่า โดยที่ชาวบ้านไม่ได้เตรียมตัวเก็บข้าวของ การที่วัดไล่ที่ชาวบ้านที่ค้างค่าเช่าด้วยการล็อกประตูแบบนี้สมควรหรือไม่


วัดล็อกประตูขังชาวบ้าน

        ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน กล่าวว่า ในกรณีที่ชาวบ้านถูกกักขังนั้น สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ เพราะถือเป็นการกักขังหน่วงเหนี่ยว แต่ยังไม่มีใครเข้ามาแจ้งความ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดล็อกประตูขังชาวบ้าน เหตุค้างค่าเช่าที่ ลั่นอยู่ในพื้นที่วัดต้องจ่ายตามสัญญา อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2562 เวลา 13:33:38 9,393 อ่าน
TOP